Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» li thuyet 4p- slide
Mon Oct 04, 2010 7:50 pm by kung_216

» Lý thuyết Thị trường - marketing
Thu Sep 30, 2010 8:02 pm by kung_216

» tieu luan ne
Thu Sep 30, 2010 9:20 am by Minh Hoang

» Phân công công việc đội 2
Tue Sep 28, 2010 11:22 pm by thanhhoa192

» Tìm hiểu thị thường
Tue Sep 28, 2010 8:06 pm by Nguyenhien

» Tham khảo - Bài tiểu luận và Slide của nhóm 2 vừa trình bày nè
Sun Sep 26, 2010 8:28 pm by Ngọc Hiền

» Giai đoạn 2 bài tập nhóm :D
Fri Sep 24, 2010 1:20 pm by Minh Hoang

» ĐỘI 3 vào đây nào!!!
Mon Sep 20, 2010 10:38 am by Minh Hoang

» Tìm hiểu thị thường
Sun Sep 19, 2010 7:27 pm by Nguyenhien

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 8 người, vào ngày Sat Aug 27, 2016 3:05 pm
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


Tìm hiểu thị thường

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tìm hiểu thị thường

Bài gửi  Nguyenhien on Sun Sep 19, 2010 7:27 pm

[justify]

I. Giới thiệu về Vietnam Mobile:

Thành lập năm 2001, giấy phép đầu tư số 0103000334 do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp, Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước và quốc tế bao gồm dịch vụ internet, dịch vụ dữ liệu băng thông rộng, VoIP, thiết lập mạng, cung cấp các dịch vụ viễn thông cho công cộng....

Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội được thành lập từ Công ty Điện tử Hà Nội (thuộc Thành Phố Hà Nội) và Liên Hiệp khoa học sản xuất công nghệ cao Viễn thông tin học HTI (thuộc Viện khoa học Việt nam). Hai thành viên sáng lập này đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án viễn thông-tin học, có quan hệ hợp tác với các tập đoàn viễn thông lớn trên thế giới như Ericson, Motorola, Qualcom, và đã triển khai nhiều lĩnh vưc kinh doanh lớn như xây dựng cơ sơ hạ tầng, khách sạn, sản xuất thiết bị điện tử dân dụng, vận tải bảo hiểm,...

Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội có được giấy phép cung cấp dịch vụ di động CDMA từ năm 2003. Vào tháng 3 năm 2009, công ty đã được chính phủ chính thức cấp phép cung cấp dịch vụ GSM trên toàn quốc. Vietnamobile là tên thương hiệu mạng GSM mà Công ty cùng với đối tác Hutchison Telecom của mình đang triển khai. Mục tiêu của công ty là sẽ trở thành nhà cũng cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

(www.vietnamobile.com.vn/)

II. Chiến lược Marketing của Vietnammobile:
1. Thị trường viễn thông Việt Nam:
Với 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hiện đã xuất hiện và định vị được tên tuổi của mình trong tâm trí người tiêu dùng, thị trường trong nước có thể nói là đang ở vào thế “thập diện mai phục” dành cho bất cứ một “tân binh” nào muốn nhập cuộc. Những người đến sau bao giờ cũng là những người phải cố gắng hơn gấp bội.
- Theo số liệu thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến hết tháng 7/2009, cả nước có gần 108 triệu thuê bao điện thoại, trong đó thuê bao di động là khoảng 92 triệu. Nếu so sánh tương đương với số dân hiện nay đạt gần 86 triệu người thì số thuê bao di động trên có thể được coi là bão hoà. Nhưng, lượng thuê bao thực đang hoạt động lại không nhiều đến vậy.

Thực tế, đến thời điểm này chưa có con số chính thức về lượng thuê bao thực thuê bao ảo của các mạng di động từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Còn theo ước tính của một số chuyên gia viễn thông và các nhà mạng, hiện có khoảng 20 triệu thuê bao di động chưa đăng ký thông tin.
(http://vneconomy.vn, 15/9/2009)

- Những năm qua, Việt Nam nổi lên là một thị trường viễn thông lớn, tốc độ tăng trưởng cao tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Đến tháng 8/2010 đã có 156 triệu thuê bao điện thoại, trong đó di động chiếm hơn 90%. Mật độ điện thoại đạt 181 máy/100 dân, tổng doanh thu đạt gần 7 tỷ USD.


Tuy nhiên, tiềm năng phát triển viễn thông tại Việt Nam còn rất dồi dào, bởi tỷ lệ thâm nhập di động vẫn còn khá thấp.
(Theo VOV - 14/09/2010 )

- Chi phối khu vực viễn thông di động là ba công ty khai thác mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone với hơn 90% thị phần về số lượng thuê bao. Trong đó hai doanh nghiệp của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) là MobiFone và VinaPhone chiếm hơn 50% thị phần về số lượng thuê bao và Viettel chiếm gần 40%.
(http://vneconomy.vn, 10:51 (GMT+7) - Thứ Tư, 2/12/2009 )

+ Viettel: Năm 2009, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn còn bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính và suy thoái, Viettel tiếp tục duy trì tăng trưởng cao, đạt mức 81% (tăng trưởng toàn ngành gần 61%). Doanh thu đạt 60,2 nghìn tỷ đồng (chiếm 42% doanh thu của ngành). Với kết quả trên, Viettel là doanh nghiệp có mức tăng trưởng cao nhất trong các trong doanh nghiệp viễn thông và đứng thứ 4 về doanh thu trong các tập đoàn nhà nước trong năm qua.
Triết lí kinh doanh: Tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại, sáng tạo đưa ra các giải pháp nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới, chất lượng cao, với giá cước phù hợp đáp ứng nhu cầu và quyền được lựa chọn của khách hàng.
Luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng như những cá thể riêng biệt để cùng họ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. VIETTEL cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo.
• Sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với các đối tác kinh doanh để cùng phát triển.
(http://viettel.com.vn )

+ Tập đoàn VNPT- cơ quan chủ quản của Mobiphone và Vinaphone:
Mobiphone: - Trước sự cạnh tranh sôi động của thị trường viễn thông hiện nay, MobiFone có các chiến lược kinh doanh như sau:
- Mở rộng vùng phủ sóng rộng khắp 64/64 tỉnh thành cả nước.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Nâng cao mức độ hấp dẫn của các chương trình chăm sóc khách hàng, MobiFone.
chú trọng đến các hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
- Tổ chức các hoạt động và chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng thân thiết và các khách hàng mới tham gia mạng MobiFone.
- Phát triển thêm các dịch vụ tiện ích mới như đã đề cập ở trên.

Theo kết quả của một cuộc điều tra độc lập về thương hiệu do Công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện vào cuối năm 2009, MobiFone cũng là mạng di động xếp số 1 về mức độ yêu thích và mong muốn của người sử dụng điện thoại di động. Tỷ lệ được bầu chọn của người tiêu dùng về mức độ yêu thích và mong muốn sử dụng của MobiFone vượt khá xa mạng di động đứng kế tiếp.
Là doanh nghiệp chủ lực của VNPT, Công ty Thông tin di động năm 2009 đã đóng góp doanh thu hơn 31.000 tỷ đồng, chiếm 40% tổng doanh thu của Tập đoàn, đóng góp hơn 50% vào tổng lợi nhuận của Tập đoàn
(www.mobifone.com.vn/ )
- Vinaphone: Doanh thu 2009 đạt 20.519 tỷ đồng và hiện tại có 27 triệu thuê bao phát sinh cước, đang hoạt động trên hệ thống và khai báo đầy đủ thông tin cá nhân theo quy định của Bộ TT&TT
Thị phần tăng từ 26% lên trên 30% , Vinaphone đã khẳng định vị thế là một nhà khai thác di động hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời đóng góp lớn vào sự thành công của toàn bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông.
trong môi trường cạnh tranh trong nước và quốc tế, đối với Vinaphone, phải đảm bảo được năm tiêu chí quan trọng bao gồm phạm vi phủ sóng rộng và chất lượng dịch vụ tốt, đa dạng hóa dịch vụ, giá cước hợp lý, chăm sóc khách hàng tốt nhất và cuối cùng là quảng bá thương hiệu.
(http://vinaphone.com.vn/ )
.
+ Beeline:
Ra đời khi trên thị trường đã có 6 nhà mạng cùng hoạt động, nhưng beeline lại có ưu thế của một thương hiệu quốc tế. Thêm vào đó, Viettel từng một thời “làm mưa, làm gió” để leo lên hàng “đại gia” song cũng đã giảm thị phần từ 41,6% xuống còn 37,7%, 2 “ ông lớn” Mobiphone và Vinaphone thì tăng số lượng thuê bao 1 cách ỳ ạch.
Năm 2009, thương hiệu “Beeline” đã được đánh giá vào khoảng 8,9 tỷ USD và lọt vào top 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và top 10 tên tuổi đắt giá nhất trên thị trường viễn thông (theo hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Millward Brown Optimor).
Trên thế giới, Beeline là một thương hiệu mạng viễn thông di động lớn hoạt động tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Âu – Trung Á: LB Nga, Kazakhstan, Ukraine, Georgia, Armenia, Uzbekistan, Tajikistan, Kirgizia, Campuchia và Vietnam. Hiện mạng Beeline đã phủ sóng tới các địa bàn với tổng số dân lên tới 340 triệu người và có hơn 63 triệu thuê bao thực.
Vietnammobile gia nhập thị trường viễn thông vào 3- 2009, đó là thời điểm tương đối khó khăn với các nhà mạng Việt Nam, khi vừa trải qua thời kì đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng kinh tế. Hơn nữa, với 4 nhà mạng đã định vị được tên tuổi của mình, thì sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt và thị trường viễn thông theo những con số thống kê được thì gần như đã bão hòa. Tuy nhiên, trên thực tế đây vẫn là một thị trường rât tiềm năng với các nhà mạng mới
2. Vietnammobile:
- Tôn chỉ: VIETNAMOBILE cam kết trở thành mạng di động GSM thuận tiện nhất Việt Nam, mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm về một mạng di động tiên tiến, hiện đại, với các gói cước giản tiện, giá cả hợp lý, chất lượng mạng cao thông qua công nghệ GSM mới nhất, và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
“ Mục tiêu của Chúng tôi là mang đến cho mọi người dân Việt Nam dịch vụ di động GSM thuận tiện nhất. Chúng tôi quyết tâm tạo một bước đột phá trên thị trường để mang lợi ích đến cho khách hàng theo ba phương châm: giá cả, chất lượng và sự thuận tiện. Ra đời trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, chúng tôi chú trọng xây dựng các gói cước đặc thù với mong muốn mang đến cho khách hàng giá trị sử dụng đích thực và cảm giác thoải mái khi sử dụng mạng di động Vietnamobile”.
- Phân tích swot:
+ Điểm mạnh: Công nghệ mạng hiện đại với chất lượng cao, phủ sóng toàn quốc tạo điều kiện triển khai nhanh VAS cũng như tích hợp PC và di động

Hợp tác với các nhà cung cấp mạng hàng đầu thế giới như Ericsson và Huawei, VIETNAMOBILE đã triển khai mạng GSM hiện đại phủ sóng tới 64 tỉnh thành, với các thiết bị, công nghệ mới nhất. Đặc biệt, công ty còn tập trung xây dựng một hệ thống vận hành mạng và thiết kế mạng vô tuyến chất lượng cao, tinh vi, bảo đảm tối đa mức độ sẵn sàng dịch vụ và tránh tắc nghẽn mạng. Với mục tiêu đảm bảo sự thông suốt trong đàm thoại, Vietnamobile là mạng đầu tiên thiết lập tính năng AMR (Adaptive Multi Rate) đặc biệt, mang đến cho người dùng chất lượng thoại tốt nhất.

Mạng VIETNAMOBILE cũng được thiết kế với tính cấu trúc cao, cho phép người dùng triển khai nhanh các dịch vụ mới và hiện đại như dịch vụ nhắn tin nhanh sẽ ra mắt trong thời gian tới. Các dịch vụ khác như thư điện tử qua đi động, mạng xã hội và hàng loạt các dịch vụ nội dung âm nhạc cũng sẽ được giới thiệu sớm nhằm mạng lại cho khách hàng nhiều hình thức sử dụng di động theo phong cách riêng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bảo đảm sự hài lòng của khách hàng

Với sự hỗ trợ của một mạng lưới bán lẻ toàn quốc cũng như các trung tâm chăm sóc khách hàng chu đáo, VIETNAMOBILE tự hào mang đến dịch vụ khách hàng tiêu chuẩn cao thông qua đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ được đảm nhiệm bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với các nhân viên tổng đài bất cứ lúc nào trong ngày.

Dịch vụ dễ dàng tiếp cận qua mạng lưới phân phối độc đáo và rộng khắp

Với mục tiêu phổ cập VIETNAMOBILE tới mọi người dân Việt Nam, công ty đã thiết lập một mạng lưới phân phối với tầm bao phủ toàn quốc. Ngoài các hệ thống cửa hàng viễn thông truyền thống thông thường, công ty còn tiên phong trong phát triển hệ thống phân phối thông qua các chuỗi cửa hàng tiêu dùng nhằm bảo đảm dịch vụ của VIETNAMOBILE đến được với mọi người dân trong xã hội.
(www.vietnamobile.com.vn/)


+ Điểm yếu: là một nhà mạng mới, ra đời trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, khi phần lớn thị phần trên thị trường viễn thông di động đã thuộc về 3 “ông lớn” Viettel, vinaphone, mobiphone, bên cạnh đó còn có sự cạnh tranh từ 2 nhà mạng nhỏ khác là Beeline và S-phone.

Nguyenhien

Tổng số bài gửi : 2
Join date : 19/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết