Cùng Thảo Luận Nào
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» li thuyet 4p- slide
Tìm hiểu thị thường EmptyMon Oct 04, 2010 7:50 pm by kung_216

» Lý thuyết Thị trường - marketing
Tìm hiểu thị thường EmptyThu Sep 30, 2010 8:02 pm by kung_216

» tieu luan ne
Tìm hiểu thị thường EmptyThu Sep 30, 2010 9:20 am by Minh Hoang

» Phân công công việc đội 2
Tìm hiểu thị thường EmptyTue Sep 28, 2010 11:22 pm by thanhhoa192

» Tìm hiểu thị thường
Tìm hiểu thị thường EmptyTue Sep 28, 2010 8:06 pm by Nguyenhien

» Tham khảo - Bài tiểu luận và Slide của nhóm 2 vừa trình bày nè
Tìm hiểu thị thường EmptySun Sep 26, 2010 8:28 pm by Ngọc Hiền

» Giai đoạn 2 bài tập nhóm :D
Tìm hiểu thị thường EmptyFri Sep 24, 2010 1:20 pm by Minh Hoang

» ĐỘI 3 vào đây nào!!!
Tìm hiểu thị thường EmptyMon Sep 20, 2010 10:38 am by Minh Hoang

» Tìm hiểu thị thường
Tìm hiểu thị thường EmptySun Sep 19, 2010 7:27 pm by Nguyenhien

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 9 người, vào ngày Wed Dec 27, 2017 11:14 pm
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


Tìm hiểu thị thường

Go down

Tìm hiểu thị thường Empty Tìm hiểu thị thường

Bài gửi  Nguyenhien Tue Sep 28, 2010 8:06 pm

I. Giới thiệu về Vietnam Mobile:
Thành lập năm 2001, giấy phép đầu tư số 0103000334 do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp, Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước và quốc tế bao gồm dịch vụ internet, dịch vụ dữ liệu băng thông rộng, VoIP, thiết lập mạng, cung cấp các dịch vụ viễn thông cho công cộng....
Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội có được giấy phép cung cấp dịch vụ di động CDMA từ năm 2003. Vào tháng 3 năm 2009, công ty đã được chính phủ chính thức cấp phép cung cấp dịch vụ GSM trên toàn quốc. Vietnamobile là tên thương hiệu mạng GSM mà Công ty cùng với đối tác Hutchison Telecom của mình đang triển khai. Mục tiêu của công ty là sẽ trở thành nhà cũng cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
(www.vietnamobile.com.vn/)
II. Trị trường viễn thông Việt Nam:
Vietnamobile quay trở lại khi thị trường viễn thông Việt Nam đang cạnh tranh rất gay gắt và nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Với năm nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã xuất hiện và định vị được tên tuổi của mình trong tâm trí người tiêu dùng là Vinaphone, Mobiphone, Viettel, Sphone, EVN, thị trường trong nước có thể nói là đã ở vào thế “thập diện mai phục” dành cho bất cứ một “tân binh” nào muốn nhập cuộc.
Theo số liệu thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến hết tháng 7/2009, cả nước có gần 108 triệu thuê bao điện thoại, trong đó thuê bao di động là khoảng 92 triệu. Nếu so sánh tương đương với số dân hiện nay đạt 86 triệu người thì số thuê bao di động trên có thể được coi là bão hoà. Nhưng, lượng thuê bao thực đang hoạt động lại không nhiều đến vậy. Theo ước tính của một số chuyên gia viễn thông và các nhà mạng, hiện có khoảng 20 triệu thuê bao di động chưa đăng ký thông tin. Tuy nhiên đây vẫn là một thị trường rất tiềm năng bởi tỉ lệ thâm nhập di động ở Việt Nam chưa cao.
(http://vneconomy.vn, 15/9/2009)
Chi phối khu vực viễn thông di động là ba công ty khai thác mạng VinaPhone, Viettel và MobiFone với hơn 90% thị phần về số lượng thuê bao. Trong đó hai doanh nghiệp của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) là MobiFone và VinaPhone chiếm hơn 50% thị phần về số lượng thuê bao và Viettel chiếm gần 40%.
(http://vneconomy.vn, 10:51 (GMT+7) - Thứ Tư, 2/12/2009)
+ Viettel: Năm 2009, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn còn bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính và suy thoái, Viettel tiếp tục duy trì tăng trưởng cao, đạt mức 81% (tăng trưởng toàn ngành gần 61%). Doanh thu đạt 60,2 nghìn tỷ đồng (chiếm 42% doanh thu của ngành). Với kết quả trên, Viettel là doanh nghiệp có mức tăng trưởng cao nhất trong các trong doanh nghiệp viễn thông và đứng thứ 4 về doanh thu trong các tập đoàn nhà nước trong năm qua.
Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2009, Viettel từng một thời “làm mưa, làm gió” để leo lên hàng “đại gia” khi tung ra hàng loạt gói cước giá rẻ, vượt qua Vinaphone để cạnh tranh trực tiếp với Mobiphone- nhà mạng đã có thâm niên 15 năm hoạt động, cũng đã giảm thị phần từ 41,6% xuống còn 37,7%.
Tập đoàn VNPT: Đứng đầu ở mảng thị trường thuê bao di động, hiện giờ hai doanh nghiệp VinaPhone, Mobifone thuộc VNPT đang nắm trong tay 51,85% thị phần. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2009, cùng với sự sụt giảm thị phần của Viettel, tăng trưởng thuê bao di động của hai nhà mạng này cũng khá ỳ ạch.
(http://f.tin247.com/)
+ MobiFone: Năm 2009, MobiFone đã đạt giải thưởng Vietnam Mobile Awards lần thứ 5 liên tiếp và cũng vượt qua người anh em VinaPhone của mình về thị phần cũng như doanh thu. Theo kết quả của một cuộc điều tra độc lập về thương hiệu do Công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện vào cuối năm 2009, MobiFone là mạng di động xếp số 1 về mức độ yêu thích và mong muốn của người sử dụng điện thoại di động. Tỷ lệ được bầu chọn của người tiêu dùng về mức độ yêu thích và mong muốn sử dụng của MobiFone vượt khá xa mạng di động đứng kế tiếp. (www.mobifone.com.vn/ )
+ VinaPhone: Doanh thu 2009 đạt 20.519 tỷ đồng và hiện tại có 27 triệu thuê bao phát sinh cước, đang hoạt động trên hệ thống và khai báo đầy đủ thông tin cá nhân theo quy định của Bộ TT&TT
Thị phần tăng từ 26% lên trên 30% , Vinaphone đã khẳng định vị thế là một nhà khai thác di động hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời đóng góp lớn vào sự thành công của toàn bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông.(http://vinaphone.com.vn/ )
Bên cạnh đó, hai nhà mạng S- Fone và EVN cũng chiếm một thị phần nhất định trên thị trường viễn thông di động. Ngoài ra, sau sự xuất hiện của Vietnammobile, mạng Beeline cũng đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Ra đời khi trên thị trường đã có 6 nhà mạng cùng hoạt động, nhưng beeline lại có ưu thế của một thương hiệu quốc tế. Năm 2009, thương hiệu “Beeline” đã được đánh giá vào khoảng 8,9 tỷ USD và lọt vào top 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và top 10 tên tuổi đắt giá nhất trên thị trường viễn thông (theo hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Millward Brown Optimor).
(vnbrand.net)















Nguyenhien

Tổng số bài gửi : 2
Join date : 19/09/2010

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết