Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» li thuyet 4p- slide
Mon Oct 04, 2010 7:50 pm by kung_216

» Lý thuyết Thị trường - marketing
Thu Sep 30, 2010 8:02 pm by kung_216

» tieu luan ne
Thu Sep 30, 2010 9:20 am by Minh Hoang

» Phân công công việc đội 2
Tue Sep 28, 2010 11:22 pm by thanhhoa192

» Tìm hiểu thị thường
Tue Sep 28, 2010 8:06 pm by Nguyenhien

» Tham khảo - Bài tiểu luận và Slide của nhóm 2 vừa trình bày nè
Sun Sep 26, 2010 8:28 pm by Ngọc Hiền

» Giai đoạn 2 bài tập nhóm :D
Fri Sep 24, 2010 1:20 pm by Minh Hoang

» ĐỘI 3 vào đây nào!!!
Mon Sep 20, 2010 10:38 am by Minh Hoang

» Tìm hiểu thị thường
Sun Sep 19, 2010 7:27 pm by Nguyenhien

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 8 người, vào ngày Sat Aug 27, 2016 3:05 pm
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


Phân công công việc đội 2

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Phân công công việc đội 2

Bài gửi  Minh Hoang on Mon Sep 27, 2010 12:29 am

Tìm hiểu thị trường
  1. Bạn Nguyễn Hiền: bạn sẽ làm phần Giới thiệu về Vnmobile, Thị trường viễn thông lúc Vnmobile gia nhập và Các đối thủ cạnh tranh. Độ dài phần này là 2 trang.
  2. Anh Minh Hoàn: phần này khá quan trọng. Đó là Tôn chỉ doanh nghiệp, Phân tích SWOT, Mục tiêu chiến lược. Độ dài phần này là 3 trang

4P
  1. Bạn Quỳnh Hoa: Tìm hiểu về Product & Place. Độ dài phần này là 2,5 trang
  2. Bạn Thanh Hoa: Tìm hiểu về Price & Promotion. Độ dài phần này cũng là 2,5 trang

Đánh giá
  1. Bạn Ngọc Hiền: Làm phần ưu điểm. Độ dài phần này là 1,5 trang
  2. Bạn Trí Hiệp: Làm phần nhược điểm. Độ dài là 1,5 trang

Bài học, giải pháp
  1. Minh Hoàng: mình sẽ làm phần này



Một vài lưu ý:
  • Deadline thay đổi là 20h thứ 3 tới (28/9)
  • Khi làm mọi người nhớ kèm theo cả ảnh minh họa (không tính vào số trang) để hỗ trợ làm slide, với cả dẫn nguồn tham khảo (chỉ cần tên trang web là đủ)
  • Số trang là tính theo định dạng: font Time new Roman, cỡ chữ 12, căn lề bt nhé
  • Để tăng tính thuyết phục, mọi người nhớ kèm dẫn chứng và số liệu cụ thể, bảng biểu thì càng tốt
avatar
Minh Hoang

Tổng số bài gửi : 14
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  Ngọc Hiền on Mon Sep 27, 2010 6:52 pm

Hoàng ah hình như theo chuẩn cô giáo thì font size là 13 or 14 đó. Mình thống nhất nhóm là 13 nhỉ
avatar
Ngọc Hiền

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  Ngọc Hiền on Mon Sep 27, 2010 10:15 pm

Phần việc của tớ: Trình bày ưu điểm, tớ gửi lên link để tiện cho chỉnh sửa font nhé (đã mất công chỉnh rùi, post lên đây nó thành ko chỉnh phí lắm). Tớ nghĩ mình nên làm như thế sẽ thuận tiện hơn.
mediafire.com ?xhxec86xdj2jj7j
3. Đánh giá chung
a. Ưu điểm:
Nhìn chung, tuy chưa thực sự thành công những chiến lược marketing của Vietnamobile đã ít nhiều tạo dựng thương hiệu và dần xác lập vị thế của nhà mạng này trên thị trường viễn thông hiện tại. Vietnamobile đã:
- Thành công trong việc đưa thương hiệu của mình vào nhận thức người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ - đối tượng khách hàng chủ yếu mà Vietnammobile hướng đến.
Thứ nhất, liên tục quảng cáo hình ảnh của mình trên các phương tiệntruyền thông như tivi, báo chí, sóng radio, internet,… cộng với sự xuất hiện dày đặc trên các panô, áp phích, banner ngoài trời. Để tiếp cận gần hơn với giới trẻ, Vietnammobile cũng chọn những kênh quảng cáo nơi mà giới trẻ hay tập trung:trên tivi các video quảng cáo thường phát vào những giờ chiếu phim; còn báo chí thì xuất hiện nhiều ở báo Hoa học trò, Sinh viên, 2!; ở radio thì quảng cáo mạnh mẽ trên kênh Xone FM. Đặc biệt là thời gian đầu mới ra mắt, hình ảnh Vietnammobile thực sự bước ra một cách rầm rộ, phủ sóng mạnh mẽ, lien tục.

Thứ hai, trong một thị trường mạng di động được thống lĩnh bởi hình thức quảng cáo quá tập trung vào chức năng chung chung và chính sách khuyến mãi thì Riverorchid đã đem lại cho Vietnamobile một sắc thái mới về thương hiệu, đó chính là sự trẻ trung, năng động. Với việc chọn 2 màu chủ đạo là màu cam và màu xám, Vietnamobile đã mang đến cho giới trẻ Việt Nam một trào lưu hiện đại, tự tin thể hiện cá tính bản lĩnh.
Điều đó có được là nhờ sự xuất hiện liên tục của hai đoạn phim quảng cáo (TVC) rất ấn tượng. Khởi đầu là “Movement” khắc họa về một thương hiệu mới, một trào lưu mới trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ sau một thời gian chính thức công bố, logo và thương hiệu Vietnamobile đã bắt đầu len lỏi và lan tỏa rộng rãi đến người dùng. Một thời gian sau đó là TVC cũng đầy ấn tượng “Go orange” với thông điệp “Hòa sắc cam cùng Vietnamobile” là sự khẳng định thêm một lần nữa về sức lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp mà Vietnamobile mong muốn sẽ đem lại.
Như vậy có thể nói rằng, Vietnamobile đã thực sự thành công trong việc xây dựng hình ảnh cho riêng mình, tạo dựng được tên tuổi và dường như họ đã sẵn sàng cho cuộc chiến giữa các nhà cung cấp mạng di dộng ở Việt Nam.

- Tạo được những gói cước rẻ và phù hợp với một số phân khúc thị trường nhất định:
Vietnamobile đã và đang hướng tới một số phân khúc thị trường nhất định
Một trong những phân khúc thị trường ấy chính là giới trẻ.Với việc hướng tới thị trường đó, Vietnamobile đã cho ra đời những gói cước cực kì phù hợp với đối tượng này. Không thể không kể đến đó là: gói VM ONE với nhiều gói dịch vụ bổ sung mà tiêu biểu là Maxitalk chỉ 5000K/ miễn phí gọi điện và nhắn tin nội mạng cả ngày, gói nhắn 500 tin miễn phí, Max Data lướt web chỉ với 0.05vnđ/kb so với mức cước thông thường 4.5vnđ/kb. Ngoài ra là rất nhiều chương trình khuyến mãi mà có thể nói đến ở đây là : "Cơn mưa quà tặng" - Khuyến mại 200% giá trị thẻ nạp, kích hoạt bộ hòa mạng 25.000đ nhận ngay 80.000đ vào tài khoản,…
Chính những gói cước và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn này đã đưa Vietnamobile tiến vào thị trường mạng di động Việt Nam, một tị trường vốn đã đc phân chia xong xuôi một cách mạnh mẽ. Giới trẻ mà đại đa số là học sinh, sinh viên đã chấp nhận và sử dụng nhiệt tình mạng viễn thông này.

Một số hình ảnh dùng cho slide:
mediafire.com ?iz0jqz2l7962pp4[u]


Được sửa bởi Ngọc Hiền ngày Mon Sep 27, 2010 11:33 pm; sửa lần 2.
avatar
Ngọc Hiền

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  Minh Hoang on Mon Sep 27, 2010 10:24 pm

Theo t post thẳng lên đây cho mọi người dễ theo dõi, chứ mỗi ng` chỉnh 1 kiểu, lúc tổng hợp lại phải chỉnh lại hết ý mà. Ctrl A là xog
avatar
Minh Hoang

Tổng số bài gửi : 14
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  tolaquynhhoa on Tue Sep 28, 2010 11:26 am

theo như bạn Hoàng nói thì t sẽ post thẳng lên đây, sau này có gì copy về rồi chỉnh sửa luôn thể nhé:
1. Product (sản phẩm):
Câu hỏi về sản phẩm là: doanh nghiệp có tạo ra được sản phẩm mà khách hàng của họ muốn? Do đó cần phải xác định các đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ (bao gồm: chức năng, chất lượng, mẫu mã, đóng gói, nhãn hiêu, phục vụ, hỗ trợ và bảo hành) đáp ứng nhu cầu của khách hàng của doanh nghiệp. Chúng ta hãy xem chiến lược của Vietnammobile về yếu tố này.
+Về các dịch vụ, chất lượng và hỗ trợ:
Vietnamobile ra mắt bằng gói cước VM One- gói cước duy nhất tính cước theo từng giây, đơn giản và dễ sử dụng với giá cước rẻ nhất đã tạo ra cơn sốt đối với người tiêu dùng cũng như sự cạnh tranh của Vietnamobile với các nhà mạng lớn khác trên thị trường Việt Nam như Viettel, Vinaphone hay Mobiphone
Ngoài gói cước VM ONE, khách hàng có thể chọn thêm các dịch vụ bổ trợ đi kèm là VM TXT và VM 24, VM18 (về sau là Maxi 18 và Maxi 24 của gói dịch vụ bổ trợ Maxi Talk) với giá cước cực kỳ hấp dẫn, được sự hưởng ứng và thu hút nhiều khách hàng, đối tượng có nhu cầu gọi lớn, đặc biệt là các đôi đang yêu.
Bên cạnh các gói cước nội mạng, Vietnamobile còn đưa ra gói cước ngoại mạng Max circle “vòng tay bạn bè” với giá rất hấp dẫn. Mọi cuộc gọi đều được tính cước theo block 1s và khách hàng chỉ phải trả trên thời gian đàm thoại thực tế với giá cước trả trước thấp nhất trên thị trường hiện nay. Như vậy,gói cước này sẽ tiết kiệm hơn 30% giá cước so với các cuộc gọi thông thường và các cuộc gọi được tính cước theo block 1s.
Từ tháng 8/2009, Vietnamobile cũng đưa bộ hòa mạng Ucard Sim trong chương trình đặc biệt “đồng hành cùng sinh viên” dành cho sinh viên, những người trẻ trung ,năng động , chính là đối tượng khách hàng chính mà Vietnamobile hướng tới.
Không dừng ở đó, Vietnamobile còn có các bộ hòa mạng Super sim trị giá 25.000 đồng và bộ hòa mạng Vmax trị giá 65.000 đồng. Với bộ hòa mạng Vmax 65.000 đồng ,trong tài khoản đã có 95.000 đồng và liên tục trong 6 tháng tiếp theo sẽ được tặng 25.000 đồng vào tài khoản. Khi hòa mạng Vmax, khách hàng sẽ có 300 tin nhắn/tháng miễn phí , có thể lướt web, gửi giữ liệu miễn phí qua GPRS với 10MB/ tháng. Khách hàng cũng sẽ được sở hữu số điện thoại đó mãi mãi bởi Vietnamobile sẽ tự động chuyển sang chương trình thời hạn gọi mãi mãi. Vietnamobile đã đưa ra chương trình “giữ mãi sim yêu” dành cho 2 bộ hòa mạng trên, giúp cho các khách hàng không phải lo ngại những rắc rối bị khóa sim.
Bên cạnh các gói cước đàm thoại nội, ngoại mạng và các bộ hòa mạng hấp dẫn, Vietnamobile còn tung ra các gói dịch vụ mới và thú vị khác hướng đến giới trẻ như gói cước truy cập Internet theo ngày Max Data.
Góp phần trong việc khẳng định “Trào lưu mới” của Vietnamobile còn là dịch vụ hộp thư thoại (Voice Mail). Ngoài chức năng truyền thống là tự động trả lời và ghi lại tin nhắn trong trường hợp bạn không thể trả lời cuộc gọi, máy bận, máy hết pin hay ngoài vùng phủ sóng và cho phép bạn nghe lại tin nhắn của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Đặc biệt, Vietnamobile rất may mắn là nhà mạng mới duy nhất còn lại được cung cấp kho SIM 10 số. Theo khảo sát thăm dò ý kiến, SIM 10 số là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với người tiêu dùng khi quyết định sử dụng một mạng di động nào đó.
Từ ngày 1/9/2010, khách hàng của Vietnamobile có thể vẫn sử dụng số thuê bao di động của mình ngay cả khi sang Australia và Pháp với dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Đặc biệt khách hàng được hưởng mức giá cước rất hấp dẫn khi lựa chọn mạng Orange – Pháp
+Về khía cạnh khuyến mãi:
Từ khi ra đời, Vietnamobile có nhiều chương trình khuyến mãi lớn:
Tháng 6/2009, Với thẻ nạp mệnh giá 50.000 nghìn đồng, khách hàng sẽ được nhận 600.000 đồng miễn phí gọi và nhắn tin trong vòng 6 tháng.
Tháng 8/2009, Vietnamobile đã đưa ra một chương trình khuyến mại với giá trị khuyến mại được áp dụng cao nhất từ trước đến thời điểm đó, khi nạp tiền với giá trị thẻ từ 50.000VND trở lên sẽ được cộng thêm tới 200% giá trị thẻ nạp. Mức khuyến mại này sẽ được chia đều cho các cuộc gọi nội mạng và ngoại mạng.
Tháng 4/2010, nhân dịp tròn 1 năm tuổi,Vietnamobile tung ra “sim siêu giá trị” khuyến mại lên đến 200.000 đồng trong đó có đến 180.000 đồng dành cho các cuộc gọi ngoại mạng. Kỷ niệm tròn 1 tuổi, Vietnamobile tặng tất cả khách hàng một chương trình khuyến mại thú vị với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 5 tỷ đồng.Tất cả các khách hàng Vietnamobile (thuê bao có đầu số 092 và 0188) khi nạp thẻ từ 50.000 đồng trong thời gian của chương trình sẽ nhận được ngay một quà tặng lên tới 920% giá trị thẻ nạp, và có cơ hội tham gia chương trình quay số trúng thưởng.
Tháng 6/2010, khi khách hàng nạp thẻ từ 50.000 đồng đến 99.000 đồng sẽ được tặng 100% giá trị thẻ nạp (50% liên mạng, 50% nội mạng) ,từ 100.000vnd trở lên sẽ được tặng 200% giá trị thẻ nạp (100% liên mạng, 100% nội mạng).
Gần đây nhất, tháng 9/2010, Vietnamobile giảm giá 10% mọi cuộc gọi, chỉ còn 1.380 đồng một phút; miễn phí 3 ngày đăng ký sử dụng gói Max Circle; gói cước nội mạng Maxi Talk giảm tới 40%; Max Data chỉ 3.000 đồng, lướt net cả ngày là khuyến mại mới nhất của Vietnamobile.
Ngoài ra còn rất nhiều chương trình khuyến mại tặng 100%, 130% cho các thẻ cào trong tháng và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác mà Vietnamoblie đã đưa ra thu hút được lượng lớn khách hàng.
2. Place (phân phối hay thị trường)
Điều này muốn nói tới tính sẵn có của thị trường về đúng nơi, đúng lúc và đúng số lượng. Một số cuộc cách mạng về công nghệ đã làm thay đổi khái niệm thị trường, chẳng hạn như thị trường internet và điện thoại di động. Nó gồm các khía cạnh như : địa điểm, hậu cần, kênh phân phối, thị phần…
Xây dựng và duy trì hệ thống phân phối luôn được coi là vấn đề hàng đầu. Nếu không tạo dựng được một hệ thống phân phối thì sản phẩm haydịch vụ của công ty có hoàn hảo, giá cả có cạnh tranh đến đâu, thì cũng không đến được với người tiêu dùng.
Về yếu tố này, ngay sau khi ra mắt, Vietnamobile đặt mục tiêu và cam kết lâu dài về chất lượng mạng cũng như hệ thống phân phối thông qua việc tập trung đầu tư và phát triển hơn 5.000 trạm phát sóng trải dài khắp đất nước Việt Nam trong năm đầu triển khai dịch vụ. Với mục tiêu phổ cập Vietnamobile tới mọi người dân Việt Nam, công ty đã thiết lập một mạng lưới phân phối với tầm bao phủ toàn quốc. Ngoài các hệ thống cửa hàng viễn thông truyền thống thông thường, Vietnamobile còn tiên phong trong phát triển hệ thống phân phối thông qua các chuỗi cửa hàng tiêu dùng nhằm bảo đảm dịch vụ đến được với người tiêu dùng. Đồng thời đã nhanh chóng mở rộng các cửa hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại 63/63 tỉnh, thành, hỗ trợ khách hàng tối đa về dịch vụ.
Đến tháng 7/2009, trên thị trường trong cả nước đã có đến hơn 10.000 điểm bán lẻ sản phẩm Vietnamobile và mục tiêu đến cuối năm 2009 của Vietnamobile là sẽ tiến đến 20.000 điểm.
Ngoài ra, Vietnamobile còn phát triển hình thức bán hàng lưu động tới những thành phố, các trường đại học, các khu dân cư và quán café… để bán bộ hòa mạng, thẻ cào với mục đích tạo được sự gần gũi với khách hàng, trở thành mạng di đông than thiện với mọi người sử dụng. Vietnamobile cũng mở rộng mạng lưới phân phối các cửa hàng tại những địa điểm quan trọng. Ví dụ: ở sân bay Nội Bài chỉ có các cửa hàng Vietnamobile độc quyền phân phối các sản phẩm sim thẻ, các nhà mạng lớn như Viettel, Mobiphone hay Vinaphone đều không có mặt.
Vietnamobile còn mở rộng hệ thống phân phối với hình thức nạp thẻ trực tuyến thông qua các mạng thanh toán điện tử và các website với giá trị thẻ nạp lớn:
+Từ tháng 9/2009, Vietnamobile đã chính thức hợp tác với mạng thanh toán Paynet để triển khai nạp thẻ điện tử cho thuê bao trả trước. Các khách hàng của Vietnamobile giờ đây có thêm một phương thức giản tiện cho việc nạp thẻ tại hơn 3500 bưu cục, bưu điện và 2500 điểm bán lẻ của Paynet trên toàn quốc.
+Từ tháng 5/2010, Vietnamobile và VIETPAY đã phối hợp đưa ra sản phẩm mã thẻ mạng di động Vietnamobile trên hệ thống VIETPAY.
+Từ tháng 8/2010, Vietnamobile đã hợp tác với VinaPay và chính thức triển khai thành công dịch vụ nạp tiền trực tiếp cho các thuê bao trả trước của Vietnamobile trên website. Theo đó, khách hàng khi có nhu cầu nạp tiền trực tiếp cho tài khoản di động Vietnamobile có thể sử dụng Ví điện tử Vcash để nạp với các mệnh giá từ 10.000đ đến 500.000đ.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:
1. http://www.vietnamobile.com.vn/vnm/htmls/#
2. http://news.thegioididong.com/tin-tuc-mang-vien-thong-va-sim-so-dep,15088-vietnammobile---goi-cuoc-tra-truoc---maxitalk.aspx
3. http://www.vietnamobile.com.vn/vnm/htmls/index.php?mod=contentcate&cid=81
4. http://kenh14.vn/c51/t7/20100825034424903/vietnamobile-hang-loat-chuong-trinh-hap-dan-danh-cho-sv.chn
5. http://forum.gsm.vn/threads/159159-Bo-hoa-mang-moi-Ucard-SIM-danh-cho-sinh-vien-cua-Vietnamobile-
6. http://www.tin247.com/nha_mang_tre_khuyen_mai_sieu_gia_tri_chiem_linh_thi_truong-4-21576592.html
http://dantri.com.vn/c76/s82-378800/chien-dich-con-loc-cam-va-nhung-tiet-lo-hau-ky.htm
7. http://www.hanoimoi.com.vn/newsdetail/Cong_nghe/306672/hoa-sac-cam-cung-vietnamobile.htm
8. http://nhipsongso.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=310193&ChannelID=16
9. http://www.baomoi.com/Info/Riverorchid-va-Con-loc-cam/76/3804639.epihttp://www.ictnews.vn/Home/vien-thong/Vietnamobile-mo-rong-he-thong-phan-phoi-the/2009/09/1CMSV521021/View.htm
http://vinapay.com.vn/news/view.jsp?id=154




tolaquynhhoa

Tổng số bài gửi : 4
Join date : 19/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  tolaquynhhoa on Tue Sep 28, 2010 11:50 am

còn phần hình ảnh nữa, t sẽ hoàn thiện sau^^

tolaquynhhoa

Tổng số bài gửi : 4
Join date : 19/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  Ngọc Hiền on Tue Sep 28, 2010 7:40 pm

Oh, quỳnh hoa làm rất chi tiết đó. Nhưng muh hình như theo thống nhất ban đầu mình gộp Price and Product mà hoàng nhỉ, sao lại thành riêng thế này ah :d
avatar
Ngọc Hiền

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  Minh Hoang on Tue Sep 28, 2010 9:09 pm

Tớ đã bàn với Thanh Hoa rồi, nên chia ra cho các phần cân đối, đỡ bị bắt bẻ Wink
avatar
Minh Hoang

Tổng số bài gửi : 14
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  tolaquynhhoa on Tue Sep 28, 2010 10:40 pm

tuy làm thế nhưng tớ vẫn thấy khó tách riêng phần price và product đc, nó khá là liên quan đến nhau trong trường hợp này^^ đáng lẽ chia ra product and price, place and promote có lẽ hợp lý hơn và liên kết mạch lạc, đỡ bị trùng lặp ý hơn^^

tolaquynhhoa

Tổng số bài gửi : 4
Join date : 19/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tớ là Trí Hiệp,sr mọi người vì t mới biết deadline mới :D

Bài gửi  gacoj33234 on Tue Sep 28, 2010 10:47 pm

I. Xuất hiện khi 3 mạng di động đang phát triển và khẳng định được chỗ đứngvà niềm tin của khách hàng. Việc một mạng di động mới xuất hiện, với giá cướcvô cùng rẻ, Vietnammobile có thể xem như hàng hạ giá trong thị trường mạng viễnthông di động. Đối với tâm lí người Việt, chuộng thương hiệu hay đẳng cấp, việcgắn bản thân mình liên tục với hàng hạ giá thường khó được chấp nhận. Bởi vậy,phần đông những người sử dụng Vietnammobile đều coi sim của Vietnammobile làsim phụ. Họ luôn giữ một sim chính thuộc một trong 3 nhà viễn thông lớn, còn sim của Vietnammobile chỉ dùng để gọi cho tiết kiệm, liên lạc cố định vẫn làsim kia. Bởi thế sim của Vietnammobile rất dễ bị bỏ đi thay thế bởi simkhác. Khi hết khuyến mãi, người dùng sẵnsàng vứt sim này đi và mua một sim mới có tài khoản lớn để dùng tiếp. Như vậy,trong mắt khách hàng, Vietnammobile có giá trị thấp
Như vậy rõ ràng, chỉ cần mất đi khuyến mãi, Vietnammobile dễ dàng bị loại khỏi thị trường di động viễn thông của Việt Nam. Vietnammobile đang ở trongtình thế khá khó xử. Giá thấp là đặc điểm nổi bật của Vietnammobile để câu kéokhách hàng, nhưng giá thấp vô hình dung đã hạ thấp giá trị của Vietnammobile.Người tiêu dùng coi Vietnammobile về đẳng cấp ở dưới bậc so với 3 nhà mạng lớnkia. Bây giờ, nếu tăng giá, Vietnammobile sẽ mất đi khách hàng, còn nếu tiếptục mức giá hiện tại, Vietnammobile cũng không thể nâng cấp đẳng cấp thươnghiệu của mình và phải đối mặt với thua lỗ.
Thế giới công nghệ thì thay đổi thường xuyên, các mạng di động lớn lầnlượt tung ra các sản phẩm mới hiện đại như dịch vụ 3G. Mà hơn ai hết, giới trẻchính là người đam mê công nghệ mới. Vậy cạnh tranh bằng giá liệu Vietnammobile có đủ giữ chân đối tượng khách hàng chủ yếu của mình vốn chẳng mấy trung thànhvới thương hiệu không?
Về lâu dài, việc cạnh tranh bằng giá sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn tại của Vietnammobile (Phần này của bạn Danghien…^^)
Tớ đã cố tìm con số thống kê cho phần nói trên nhưng k có một có số thật cụ thể nào,nếu bạn nào giúp t đc thì tốt quá ^^ 
Chương trình khuyến mãi k thạt sự rõ ràng :
Ngay trong buổi ra mắt, Vietnamobile đã giới thiệu gói cước bổ trợ VM24 với lời quảng cáo rất hấp dẫn: chỉ cần đăng ký một tin nhắn mất 5.000 đồng, khách hàng có thể gọi và nhắn tin nội mạng thoải mái đến hết ngày. Như vậy, nếu khách hàng nhắn tin đăng ký vào lúc 0g1phút thì xem như có thể gọi tối đa đến 24 tiếng trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng sau, khi khách hàng nhắn tin đăng ký VM24 thì nhận được thông báo “Chào mừng quý khách đến với VM24. Thời gian kết thúc là 00.00h ngày... Chính sách sử dụng hợp lý được áp dụng. Chi tiết www.vietnamobile.com.vn. Trân trọng”
Khi nhận được thông tin, nhiều người đã nghĩ đây là một chính sách mới có lợi cho khách hàng nên vội vàng vào trang web của Vietnamobile để xem thực hư. Tuy nhiên khi được “mục thị” tận mắt thì tất cả đã phải “than trời” với chính sách do Vietnamobile áp đặt người dùng.
Theo thông tin từ trang web Vietnamobile, chính sách mới mà Vietnamobile dành cho thuê bao sử dụng gói cước bổ trợ VM24 được áp dụng từ 00:00:00 ngày 20/05/2009 là khách hàng chỉ được sử dụng tối đa 6 giờ đồng hồ một ngày (tính từ lúc đăng ký đến hết ngày). Khi vượt quá ngưỡng tối đa, cuộc gọi được tính theo giá cước cơ bản VM One. Song song đó, độ dài cuộc gọi tối đa là một giờ đồng hồ (áp dụng với tất cả các thuê bao của Vietnamobile), khi đạt ngưỡng tối đa, cuộc gọi bị cắt. Dịch vụ chỉ được sử dụng vào mục đích cá nhân, không được tái sử dụng để cung cấp cho bên thứ ba, bán lại. Điều đáng nói là Vietnamobile đưa ra cái kết luận hết sức... “hồn nhiên”: “Với việc sử dụng dịch vụ Vietnamobile, khách hàng được coi như đã đồng ý với chính sách này”. Vietnamobile lý giải ngắn gọn là thay đổi này nhắm vào một số ít khách hàng và nhằm hạn chế nghẽn đường truyền.
Việc không rõ ràng trong chính sách khuyến mãi này đã làm 1 lượng lớn khachs hàng chán nản và bắt đầu có cách nhìn khác với nhà mạng này.
Chất lượng chưa tương xứng?
Với giá cước rẻ cộng vào đó là nhiều dịch vụ ưu đãi,lại là một nhà mạng mới thâm nhập vào thị trường viễn thong,thạt khó có thể hi vọng được ở VNmobile một chất lượng tốt như những nhà cung cấp dịch vụ viettel,vina hay là mobi.Nhưng một số phản hồi của người sử dụng sau có thể cho ta thấy một phần thực trạng chất lượng của nhà mạng vnmobile :

Bạn Bùi Nguyễn Gia Khang (Tân Bình, 0925.1010xx) cho biết: Lúc Vietnamobile quay trở lại thị trường viễn thông, tôi cũng như nhiều người đã từng trung thành với mạng HT mobile trước đây vui mừng ủng hộ, đặc biệt với gói cước rẻ và chất lượng như VM24. Tuy nhiên vui chưa được bao lâu thì đã phải thất vọng vì chất lượng không như quảng cáo: cuộc gọi chập chờn lúc được lúc không, có khi mất hẳn sóng. Nhắn tin đăng ký VM24 thì tin trả về chậm, có khi nửa ngày mới có phản hồi, làm tôi không dám gọi vì sợ bị trừ tiền oan khi Vietnamobile chưa xác nhận. Tài khoản thành viên đăng ký trên website Vietnamobile truy cập rất khó khăn, đăng nhập 10 lần thì chỉ thành công có 1”.

Anh Nguyễn Quốc Quân (Bình Phước, 092.510x789) cho biết: “Tôi mua sim Vietnamobile về kinh doanh nhưng bực nhất là không thể thuyết phục được khách hàng mua sim của mình do sóng quá tệ, có khi từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau không tìm ra được một vạch sóng. Khách hàng mua sim xong đem trả lại do mạng chập chờn, tôi phải ngậm đắng nuốt cay chứ biết làm sao?”.

Anh Phúc Nguyễn (Bình Tân, 09225515xx) kết luận: “Rất thất vọng khi những người hoạch định chiến lược của Vietnamobile nói là “Một số lượng rất rất nhỏ khách hàng có thể sử dụng một lượng quá mức dung lượng hệ thống”. Từ việc này có thể thấy Vietnamobile đã xây dựng chiến lược kinh doanh thiếu chiều sâu, không lường trước được những trường hợp như thế khi ra mắt gói cước. Những chính sách của Vietnamobile nếu không điều chỉnh kịp thời thì mục tiêu lôi kéo khách hàng của nhà mạng chắc chắn sẽ trôi sông, đổ biển…”.
Bạn kduan ở tpHCM : “"tôi dùng vietnamobile được hơn 2 tháng, lúc đầu thấy mạng trừ tài khỏan bình thường. nhưng hiện nay khi tôi đăng ký dich vụ 990đ/phút cứ mỗi sáng thấy tài khỏan bị trừ 1500đ. tôi không hiểu khỏan bị trừ này là khỏan gì, đã đăng ký 990đ/s nhưng khi gọi được gần 30 giây thôi đã trừ hơn 2000đ, chỉ đôi lúc là thấy trừ dúng”
Như vạy cùng với việc là một mặt hàng “giá rẻ” việc chất lượng dịch vụ k thật sự đáp ứng nhuc cầu của một bộ phận khách hàng,chắc chắn thị phần của Vnmobile sẽ ngày càng nhỏ đi.

gacoj33234

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 09/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

price and promotion

Bài gửi  thanhhoa192 on Tue Sep 28, 2010 11:22 pm

1.Chính sách giá cả (Price)
Vietnamobile là mạng di động xuất hiện muộn trên thị trường viễn thông Việt Nam khi mà các nhà mạng lớn như Viettel, Vinaphone, Mobifone đã có mặt trên thị trường được một thời gian khá lâu, có được chỗ đứng và thị phần lớn với số lượng khách hàng đông đảo. Là người đến sau, Vietnamobile đã phải đưa ra một chính sách về giá cả thật hợp lý để có thể xâm nhập vào thị trường.
Vietnamobile đã xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là giới trẻ, học sinh sinh viên, do đó xác định mức giá chung cho các sản phẩm ở mức thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh (giá cả là yếu tố đầu tiên mà đối tượng khách hàng này quan tâm khi lựa chọn sử dụng một mạng di động nào đó) để có được lợi thế cạnh tranh về giá và thâm nhập được vào thị trường cơ sở.
VM One là gói cước đầu tiên mà Vietnamobile đưa ra, cũng là gói cước duy nhất tính cước theo từng giây trên thị trường di động Việt Nam. Cuộc gọi được tính cước theo block 1s+1 giây, tính cước theo giây và từ giây đầu tiên. Giảm giá 30% đối với cuộc gọi trong nước (mức cước 1.120vnd/phút, block 1 giây + 1 giây) từ 23:00:00h đến 06:59:59 các ngày trong tuần, cả ngày Chủ Nhật và các ngày nghỉ lễ theo quy định của nước Việt Nam. Đi kèm với gói cước này là các gói dịch vụ bổ trợ Maxi 18, Maxi 24 với giá cước rất hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng, đối tượng có nhu cầu gọi lớn, đặc biệt là các đôi đang yêu. Cụ thể, với dịch vụ Maxi24, khách hàng có thể gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí đến hết ngày chỉ với 8000vnd đăng ký. Maxi18 cho phép gọi nội mạng miễn phí đến 18h hàng ngày với cước đăng ký 5000vnd, và dịch vụ VMTXT với giá cước 2000 vnd sẽ được miễn phí 25 tin nhắn nội mạng sử dụng trong 7 ngày. Từ ngày 1/08/2010, Vietnamobile đã thực hiện chương trình khuyến mại giảm 40% cho gói cước nội mạng Maxi Talk. Với mức giảm này thì thuê bao sử dụng gói Maxi Talk khách hàng chỉ phải trả 14 đồng/ phút gọi nội mạng.
Sau gói cước nội mạng với mức giá thấp VM One, để nhanh chóng tăng doanh số và chiếm thị phần lớn,Vietnamobile tiếp tục đưa ra gói cước mới -gói cước ngoại mạng Max Circle “vòng tay bạn bè” với giá cước hấp dẫn, cụ thể mức cước cho thuê bao trả trước là 990 đồng/phút cho các cuộc gọi ngoại mạng. Nếu sử dụng Max Circle trong cả tháng thì chi phí phải trả là 44.770 đồng cho 30 ngày và được hưởng giá cước tương đương với giá cước trả sau. Như vậy,gói cước này sẽ tiết kiệm hơn 30% giá cước so với các cuộc gọi thông thường và các cuộc gọi được tính cước theo block 1s.
Ngoài các gói cước nội, ngoại mạng, Vietnamobile còn có các bộ hòa mạng trị giá thấp nhưng giá trị mà khách hàng nhận được không nhỏ như Super Sim và Vmax. . Với bộ hòa mạng Vmax 65.000 đồng ,trong tài khoản đã có 95.000 đồng và liên tục trong 6 tháng tiếp theo sẽ được tặng 25.000 đồng vào tài khoản. Khi hòa mạng Vmax, khách hàng sẽ có 300 tin nhắn/tháng miễn phí , có thể lướt web, gửi giữ liệu miễn phí qua GPRS với 10MB/ tháng. Bộ hòa mạng Ucard Sim dành riêng cho đối tượng học sinh, sinh viên với nhiều ưu đãi như sau khi đăng ký VM24, thời gian tối đa đối với 1 cuộc gọi nội mạng là 30 phút. Khuyến mại 200% giá trị thẻ nạp được tặng khi khách hàng nạp thẻ đầu tiên với mệnh giá tối thiểu 20.000 vnd trong vòng 7 ngày sau kích hoạt: 100% sử dụng liên mạng (không áp dụng cho dịch vụ GTGT, gọi và nhắn tin quốc tế),100% sử dụng nội mạng. Miễn phí đăng ký VMTXT và VM24 lần đầu trong vòng 30 ngày kể từ ngày nạp thẻ đầu tiên. Tặng tiếp 200% giá trị thẻ nạp và 60 ngày sử dụng cho 2 thẻ mệnh giá tối thiểu 50.000 đồng tiếp theo.
Các gói dịch vụ GTGT cũng có mức giá rất hợp lý, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của Vietnamobile như gói cước truy cập Internet theo ngày Max Data, chỉ 0.05vnđ/kb so với mức cước thông thường 4.5vnđ/kb, các thuê bao chỉ cần trả 3.000vnđ cho cả ngày lướt web và sử dụng dữ liệu tối đa lên tới 60Mb. Dịch vụ hộp thư thoại Voice Mail chỉ với 6.000 đồng/tháng trọn gói mà không hề phát sinh theo số lượng bao nhiêu tin nhắn trong tháng. SMS Talk sống động gửi tin nhắn biết nói, với Happy Ring, với dịch vụ chuyển tiền từ tài khoản chính của thuê bao này sang thuê bao khác và với cả dịch vụ chat qua Yahoo! Messenger trên điện thoại... cùng nhiều dịch vụ khác.
2. Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh (Promotion)
Bên cạnh một chính sách giá cả hợp lý thì việc đưa ra một chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh thành công đã giúp cho Vietnamobile đã đạt được hiệu quả kinh doanh và những thành công nhất định trên thị trường di động Việt Nam.
-Truyền thông và quảng cáo: Vietnamobile đã xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của hãng là học sinh, sinh viên, giới trẻ năng động. Chính vì vậy, các chương trình truyền thông, các hình ảnh và clip quảng cáo của Vietnamobile đều được thiết kế một cách sáng tạo, trẻ trung và ấn tượng, thu hút được sự quan tâm của khách hàng đặc biệt là các bạn trẻ. Vietnamobile xuất hiện lần đầu tiên với TCV “Movement” và biểu tượng logo


Một biểu tượng cho sự trẻ trung năng động là hình ảnh mà Vietnamobile hướng tới. Được thiết kế với 2 gam màu chủ đạo là cam và xám, hình ảnh mà Vietnamobile muốn thể hiện sẽ là biểu tượng cho sự trẻ trung, năng động bước vào công nghệ mới, qua đó đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một trào lưu hiện đại, tự tin thể hiện bản lĩnh, cá tính. Theo đó, đoạn phim quảng cáo (TVC) 60 giây với tên gọi “Trào lưu” đánh dấu sự chào đời của một thương hiệu mới trong lĩnh vực thông tin di động. Được thể hiện một cách sinh động và hài hước trong TVC này, logo Vietnamobile (VM) dường như đang tạo ra một trào lưu mới nhanh chóng lan tỏa. Bên cạnh TVC giới thiệu Vietnamobile đã “trình làng”, một loạt những TVC giới thiệu các gói cước dịch vụ hấp dẫn của mạng di động này cũng được thực hiện. Vietnammobile đã có một chiến dịch ra mắt khá rầm rộ trên các phương tiện truyền hình với một phong cách sinh động và hài hước, và tạo ra một trào lưu mới nhanh chóng lan tỏa trong cả cộng đồng Việt Nam. Thông điệp “Vietnamobile – Mạng di động mới, trào lưu mới” chính là ý tưởng mà Vietnamobile (VM) và Riverorchid (đơn vị thiết kế ý tưởng sáng tạo thương hiệu cho VM) tự tin đưa đến cho khách hàng. Trong khi các mạng di động hầu hết đều tập trung quảng cáo bằng các chức năng chung chung và chính sách khuyến mãi thì Riverorchid đã đem lại cho Vietnamobile một sắc thái mới về thương hiệu, đó chính là sự trẻ trung, năng động. Chính điều này đã giúp cho Vietnamobile chinh phục được khách hàng mục tiêu của mình, đồng thời cũng phù hợp với văn hóa và sự vận động phát triển xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Gần đây, từ tháng 1/2010. Vietnamobile đã tung ra một chiến dịch quảng bá mới- “Go orange” với hình ảnh và diện mạo mới, mở màn bằng video clip “hòa sắc cam cùng Vietnambile” để mở đầu cho giai đoạn phát triển mới với tiêu chí gần gũi hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam.



“Một làn sóng màu cam tràn qua những con phố, làm chuyển màu trang phục của những người qua đường sang sắc cam”, là một cảnh trong đoạn quảng cáo mới nhất của Vietnamobile được dàn dựng. Kịch bản này tạo cảm giác sôi động và nhiệt huyết, được thực hiện với sự kết hợp nhịp nhàng giữa kỹ thuật điện ảnh và nhạc nền trẻ trung, sôi động. Các đoạn phim quảng cáo (TVC) “Go orange” (Hòa sắc cam) của Vietnamobile liên tục chạy khắp các kênh truyền hình, kèm theo đó là những mẩu quảng cáo, những banner, bảng hiệu mang màu sắc tươi vui cùng thông điệp “Hòa sắc cam cùng Vietnamobile” trải khắp các khu vực trung tâm như minh chứng cho sự hiện diện của cơn lốc Vietnamobile đang có mặt khắp mọi nẻo đuờng. Trên các trang thông tin, diễn đàn online, “cơn lốc cam” Vietnamobile luôn xuất hiện ở những vị trí dễ tiếp cận với tầm nhìn của người dùng nhất.
-Quan hệ công chúng: Bên cạnh các chương trình quảng các rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, Vietnamobile còn có những chương trình giới thiệu sản phẩm đến các trường học ,khu dân cư trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để phát tờ rơi, banner, bán sim, tư vấn và quảng bá hình ảnh giúp cho người tiêu dùng có thể có được đầy đủ thông tin, dễ dàng sử dụng các gói cước cũng như dịch vụ của Vietnamobile hơn và tạo được sự gần gũi của Vietnamobile đối với người tiêu dùng mà nhiều nhà mạng khác chưa làm được, qua đó đã xây dựng được hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp- mạng di đông thân thiện với mọi người sử dụng và để lại ấn tượng tốt đối với các khách hàng.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Vietnamobile đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ tháng 5/2010, 2 trung tâm chăm sóc khách hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh của Vietnamobile đã chính thức đi vào hoạt động nâng công suất hỗ trợ khách hàng lên gấp đôi. Cùng đợt này, Vietnamobile cũng khai trương 1 showroom tại 183 Xã Đàn (Hà Nội). Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bảo đảm sự hài lòng của khách hàng. Với sự hỗ trợ của một mạng lưới bán lẻ toàn quốc cũng như các trung tâm chăm sóc khách hàng chu đáo, Vietnamobile tự hào mang đến dịch vụ khách hàng tiêu chuẩn cao thông qua đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ được đảm nhiệm bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với các nhân viên tổng đài bất cứ lúc nào trong ngày. Vietnamobile cũng triển khai dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua SMS với các dịch vụ tiện dụng và đa dạng nhất, khách hàng chỉ cần gửi tin nhắn từ máy di động của mình tới số hỗ trợ 123 của Vietnamobile để thực hiện các giao dịch như kiểm tra thông tin về tài khoản, tổng cước chưa thanh toán, gói cước đang sử dụng…. hoặc đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng mà không cần phải gọi tới Call Center, ra cửa hàng của Vietnamobile. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Vietnamobile đã đem đến niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng.
-Khuyến mại: Từ khi ra đời, Vietnamobile có nhiều chương trình khuyến mãi lớn như các giảm giá các gói cước, khi nạp thẻ điện thoại khách hàng có thể được cộng thêm tiền vào tài khoản hoặc sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng và giành được những giải thưởng co giá trị. Cụ thể, tháng 8/2009, khi nạp tiền với giá trị thẻ từ 50.000VND trở lên sẽ được cộng thêm tới 200% giá trị thẻ nạp. Tháng 4/2010, nhân dịp tròn 1 năm tuổi,Vietnamobile tung ra “sim siêu giá trị” khuyến mại lên đến 200.000 đồng trong đó có đến 180.000 đồng dành cho các cuộc gọi ngoại mạng. Kỷ niệm tròn 1 tuổi, Vietnamobile tặng tất cả khách hàng một chương trình khuyến mại thú vị với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 5 tỷ đồng, khi nạp thẻ từ 50.000 đồng trong thời gian của chương trình sẽ nhận được ngay một quà tặng lên tới 920% giá trị thẻ nạp, và có cơ hội tham gia chương trình quay số trúng thưởng. Gần đây nhất, tháng 9/2010, Vietnamobile giảm giá 10% mọi cuộc gọi, chỉ còn 1.380 đồng một phút; miễn phí 3 ngày đăng ký sử dụng gói Max Circle; gói cước nội mạng Maxi Talk giảm tới 40%; Max Data chỉ 3.000 đồng, lướt net cả ngày là khuyến mại mới nhất của Vietnamobile. Ngoài ra còn rất nhiều chương trình khuyến mại tặng 100%, 130% cho các thẻ cào trong tháng và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác mà Vietnamoblie đã đưa ra thu hút được lượng lớn khách hàng.
Vietnamoile đã sử dụng kết hợp các công cụ của chính sách xúc tiến và hộ trợ kinh doanh linh hoạt và hiệu quả, nhờ đó giúp cho Vietnamobile thâm nhập được vào thị trường và tăng thị phần, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và có được lợi nhuận.




thanhhoa192

Tổng số bài gửi : 3
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Phân công công việc đội 2

Bài gửi  Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết