Cùng Thảo Luận Nào
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» li thuyet 4p- slide
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptyMon Oct 04, 2010 7:50 pm by kung_216

» Lý thuyết Thị trường - marketing
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptyThu Sep 30, 2010 8:02 pm by kung_216

» tieu luan ne
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptyThu Sep 30, 2010 9:20 am by Minh Hoang

» Phân công công việc đội 2
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptyTue Sep 28, 2010 11:22 pm by thanhhoa192

» Tìm hiểu thị thường
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptyTue Sep 28, 2010 8:06 pm by Nguyenhien

» Tham khảo - Bài tiểu luận và Slide của nhóm 2 vừa trình bày nè
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptySun Sep 26, 2010 8:28 pm by Ngọc Hiền

» Giai đoạn 2 bài tập nhóm :D
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptyFri Sep 24, 2010 1:20 pm by Minh Hoang

» ĐỘI 3 vào đây nào!!!
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptyMon Sep 20, 2010 10:38 am by Minh Hoang

» Tìm hiểu thị thường
Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! EmptySun Sep 19, 2010 7:27 pm by Nguyenhien

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 9 người, vào ngày Wed Dec 27, 2017 11:14 pm
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na!

Go down

Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! Empty Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na!

Bài gửi  Admin Mon Aug 30, 2010 5:16 pm

Thứ nhất về lý thuyết chúng ta thống nhất chon chương 2
Viết về Quá Trình thâm nhập sản phẩm vào thị trường: Nó gồm có 3 bước, 3 phương diện
*Phân tích thị trường chiến lược
- Sự tăng trưởng, quy mô thị trường, sản phẩm.
- Các đối thủ cạnh tranh.
- Khách hàng, người tiêu dùng.

* Kế hoạch xâm nhập vào thị trường
- Chiến lược sản phẩm
- Chiến lược thu hút khách hàng
- Chiến lược phân phối
* Thực thi chiến lược
- Phát triển sản phẩm mới
- Phát triển chương trình Marketing
- Liên kết với các đối tác Marketing

Cả 3 bước này muốn thành công đều phải dựa trên nền tảng là sự kết hợp chặt chẽ của 4P.Tớ muốn nhấn mạnh đến sự kết hợp này.Nếu thiếu sự kết hợp của 1 trong 4 yếu tốn thì quá trình thâm nhập thị trường sẽ không thành công như mong đơi.
Mọi người tìm giúp tớ những ví dụ cụ thể, càng nhiều ví dụ thì càng tốt.Ngĩ mãi được mấy cái
1.Sản phẩm Dr.Thanh thời gian đầu thâm nhập thị trường rất tốt làm tốt 3 bước (ý tưởng, đúng thời điểm, mạnh tay cho quảng cáo) nhưng dần dần do chất lượng ko được tốt, giá cao nên sản lượng ngày một giảm(yếu tố sản phẩm,giá)-cái này nên so sánh vơi C2 của URC giá tốt,chai vừa phải tiêu thụ rất mạnh
2.Vietnammobile,beeline làm marketting khá tốt nhưng việc phân tích thị trường của họ theo tớ là hơi "hiếu thắng".Họ xuất hiện muộn khi mà 3 đại gia viễn thông kia đã đi vào tâm trí khách hàng,cơ sở hạ tầng tốt,tam lý khách hàng ngại đổi số.Lúc đâu VietNammobile nổi là do cái gói cước 5000đ ấy,đánh vào tâm lý giá rẻ người tiêu dùng để hút sự chú ý.Nhưng khách hàng đa số chỉ dùng VNmb là sim phụ(tâm lý ngại thay số).sau này hết khuyến mại kiểu đó,họ vứt sim lun.chất lượng mạng và dịch vụ ko bằng Vina,vietel.Điều mà Vnmb làm được thì vietel hay vina đều làm được với hàng loạt khuyến mại nhân đôi tài khoản liên tục,hay freetalk Vietel.thế nên dạo này VNmb hay beeline đều im lìm.So sánh với cách phân tích và xâm nhập thị trương Campuchia của Vietel,họ là mạng di động yêu thích nhât ở campuchia(phương diện ptich thị tr,và sản phẩm)
3.Yếu tố Promotion.trước đây do ko có quảng cáo nên phân mềm BKav có mấy ai mua dùng.Đợt vừa rồi chiến dich thương mại hóa khiến nó kiếm được khối tiền
4.Place:phân phổi và địa điểm: ko biết nêu ra Vietcom bank và sự tiện dụng các máy ATM có hợp lý không?hì
Cuối cùng chỉ thấy cái chiến lược thâm nhập thị trường của Hoàng Anh Gia Lai là khá hoàn hảo.Phân tích thị trường tốt, nhìn xa,marketing độc đáo....lãi năm vừa rùi gần 4000 tỉ.hix
Thui mọi người cho ý kiến nha.đi nấu cơm cái đã
Very Happy
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 8
Join date : 28/08/2010
Age : 33

https://mkt4.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! Empty đề cương chi tiết về VNmobile-Hiền nhờ tó gửi

Bài gửi  Admin Mon Aug 30, 2010 9:45 pm

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
Là một mạng di động xuất hiện sau, khi 3 ông lớn viễn thông là Mobi, Vina và Viettel đã chiếm phần lớn thị phần, Vietnamobile đã thực hiện tìm hiểu và xâm nhập thị trường như thế nào để dần xác lập chỗ đứng của mình trên thị trường viễn thông?
A. LÝ THUYẾT
I. Nghiên cứu tổng hợp về thị trường
1. Khái quát chung về thị trường
2. Nội dung nghiên cứu thị trường
3. Phương pháp nghiên cứu thị trường
4. Phân đoạn thị trường
5. Lựa chọn thị trường mục tiêu
II. Các chính sách marketing – Sự phối hợp 4P
1. Product
2. Price
3. Place
4. Promotion
B. VẬN DỤNG
I. Giới thiệu Hanoi telecom và thương hiệu Vietnamobile
Giới thiệu chung …
1. Sứ mệnh
2. Mục tiêu và tầm nhìn
3. Hoạt động
II. Tìm hiểu chiến lược marketing của Vietnamobile
1. Tìm hiểu thị trường
a. Thị trường viễn thông
- Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng …
- Vietnamobile bước vào thị trường viễn thông Việt Nam phải đối mặt với 6 nhà mạng khác, trong đó có 3 đại gia.
b. Các đối thủ cạnh tranh: Mobi, Viettel, Vina – vị thế và chiến lược của mỗi nhà mạng
c. Xu hướng của thị trường
- Hơn 80 triệu thuê bao nhưng 50% ảo và số lượng lớn người dùng 2 sim. Khách hàng có thể thay đổi sim bất cứ lúc nào.
- Khách hàng đã nghiện khuyến mãi và ít có lòng trung thành nơi thương hiệu, dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ khác có lợi cho mình hơn
- Phân khúc thị trường giới trẻ là rất lớn, dễ tiếp cận song cũng rất dễ thay đổi, là cơ hội và thách thức.
-> Vietnamobile hướng đến khách hàng mục tiêu là giới trẻ và phạm vi chủ yếu ở các thành phố lớn.
d. Hình thành chiến lược sản xuất kinh doanh
* Xác định tôn chỉ doanh nghiệp
- Đối tượng khách hàng hướng tới là giới trẻ
- Phương châm: giá cả, chất lượng và sự thuận tiện
* Phân tích SWOT(từ góc nhìn của Vietnamobile)
- Điểm mạnh: Công nghệ mạng hiện đại chất lượng cao, Đội ngũ nhân viên
- Điểm yếu: Xuất hiện sau khi 97% thị trường đã xác định bởi 3 nhà bạn lớn
- Cơ hội: Thị trường vẫn còn nhiều chỗ trống để chen chân
- Đe dọa: Nền kinh tế thời kỳ khủng hoảng nhiều biến động, Bối cảnh thị trường di động cạnh tranh quyết liệt
* Xác định mục tiêu chiến lược
-Sau 1 năm hoạt động, Vietnamobile sẽ có 5000 trạm BTS và bao phủ 90% dân số.
2. Chương trình hành động
a. Gói cước hấp dẫn (Product and Price)
- Mở đầu bằng VM One với giá cước rẻ nhất gây sốc, block 1s lần đầu tiên
- Đi kèm là các gói cước bổ trợ: VM24, VM18 (về sau là maxi24 và maxi18 của gói dịch vụ bổ trợ MaxiTalk, được sự hưởng ứng và thu hút rất nhiều khách hàng, đối tượng có nhu cầu gọi lớn, đặc biệt cho các đôi đang yêu)
- Những đợt khuyến mại cực sốc lên đến 290% …
- Gói cước 25K nhận 60K tài khoản, …..
- Max circle “Vòng tay bè bạn”
- Hộp thư thoại
- Gói cước nhắn 500 tin siêu rẻ
…………………..
b. Truyền thông và quảng cáo (Promotion)
- Mở đầu bằng TVC “Movement” (“Trào lưu”) với sự xuất hiện lần đầu tiên của chiếc logo Vietnamobile …….
- TVC “Go orange” với thông điệp “Hòa sắc cam cùng Vietnamobile” …….
- Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng với 2 trung tâm chăm sóc lớn ở HCM và HN, tổng đài 24/24 ….
- Đến các trường Đại học trên địa bàn HN và HCM phát sim và quảng bá hình ảnh …
……………….
c. Hệ thống phân phối (Place)
- Hình thức bán hàng lưu động ở khắp thành phố, trường đại học, các cửa hàng cà phê và khu dân cư…
- Hợp tác với mạng thanh toán Paynet để triển khai dịch vụ nạp thẻ điện tử cho thuê bao trả trước. mệnh giá thẻ nạp từ thấp nhất đến cao nhất (từ 5.000 đến 500.000).
………………
3. Đánh giá
a. Ưu điểm
- Xây dựng được hình ảnh, thương hiệu Vietnamobile với phong cách năng động, trẻ trung
- Tạo được những gói cước rẻ và phù hợp với một số phân khúc thị trường nhất định
- Tuy gia nhập khi thị phần của thị trường viễn thông đã được phân chia gần như xong xuôi, lại đi lên từ một thương hiệu đã sụp đổ (H-T mobile) nhưng đã và đang dần chiếm được thị phần nhất định trong thị trường

b. Hạn chế
- Chiến lược truyền thông không liên tục, việc đổi tên gói cước gây khó hiểu với người tiêu dùng
- Cạnh tranh về giá khi tiềm lực không đủ -> không lâu dài
- Đại lý phân phối ít
- Hệ thống đường dây nóng và chăm sóc khách hàng tuy có nhưng chưa tốt
…………..
III. Một số giải pháp, ý kiến (hoặc bài học, nhận xét)


Được sửa bởi Admin ngày Mon Aug 30, 2010 10:25 pm; sửa lần 1.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 8
Join date : 28/08/2010
Age : 33

https://mkt4.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! Empty Re: Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na!

Bài gửi  Admin Mon Aug 30, 2010 10:16 pm

Thôi thống nhất ý kiến là theo cái đề cương các bạn đã làm.Phần của tớ sẽ đưa vào nói ở phần lý thuyết cho sinh động!
Đề Nghị bà con nhiệt tình thảo luận nha
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 8
Join date : 28/08/2010
Age : 33

https://mkt4.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! Empty Re: Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na!

Bài gửi  Admin Tue Aug 31, 2010 8:47 pm

Mọi người làm về vietnammobile đi, mấy bạn thấy rất tâm huyết với nó.Còn tớ sẽ viết về cách xâm nhập thị trường campuchia,Lào rất thành công của Vietel để so sánh nhé.
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 8
Join date : 28/08/2010
Age : 33

https://mkt4.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na! Empty Re: Ý Kiến của tớ mọi người thảo luận na!

Bài gửi  Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết