Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» li thuyet 4p- slide
Mon Oct 04, 2010 7:50 pm by kung_216

» Lý thuyết Thị trường - marketing
Thu Sep 30, 2010 8:02 pm by kung_216

» tieu luan ne
Thu Sep 30, 2010 9:20 am by Minh Hoang

» Phân công công việc đội 2
Tue Sep 28, 2010 11:22 pm by thanhhoa192

» Tìm hiểu thị thường
Tue Sep 28, 2010 8:06 pm by Nguyenhien

» Tham khảo - Bài tiểu luận và Slide của nhóm 2 vừa trình bày nè
Sun Sep 26, 2010 8:28 pm by Ngọc Hiền

» Giai đoạn 2 bài tập nhóm :D
Fri Sep 24, 2010 1:20 pm by Minh Hoang

» ĐỘI 3 vào đây nào!!!
Mon Sep 20, 2010 10:38 am by Minh Hoang

» Tìm hiểu thị thường
Sun Sep 19, 2010 7:27 pm by Nguyenhien

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 8 người, vào ngày Sat Aug 27, 2016 3:05 pm
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


Đề cương sơ bộ - Đề tài: Tìm hiểu và xâm nhập thị trường- chiến lược của Vietnamobile- cả nhà góp í nhé :x

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Đề cương sơ bộ - Đề tài: Tìm hiểu và xâm nhập thị trường- chiến lược của Vietnamobile- cả nhà góp í nhé :x

Bài gửi  Ngọc Hiền on Tue Aug 31, 2010 9:45 pm

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT
Là một mạng di động xuất hiện sau, khi 3 ông lớn viễn thông là Mobi, Vina và Viettel đã chiếm phần lớn thị phần, Vietnamobile đã thực hiện tìm hiểu và xâm nhập thị trường như thế nào để dần xác lập chỗ đứng của mình trên thị trường viễn thông?
A. LÝ THUYẾT
I. Nghiên cứu tổng hợp về thị trường
1. Khái quát chung về thị trường
2. Nội dung nghiên cứu thị trường
3. Phương pháp nghiên cứu thị trường
4. Phân đoạn thị trường
5. Lựa chọn thị trường mục tiêu
II. Các chính sách marketing – Sự phối hợp 4P
1. Product
2. Price
3. Place
4. Promotion
B. VẬN DỤNG
I. Giới thiệu Hanoi telecom và thương hiệu Vietnamobile
Giới thiệu chung …
1. Sứ mệnh
2. Mục tiêu và tầm nhìn
3. Hoạt động
II. Tìm hiểu chiến lược marketing của Vietnamobile
1. Tìm hiểu thị trường
a. Thị trường viễn thông
- Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng …
- Vietnamobile bước vào thị trường viễn thông Việt Nam phải đối mặt với 6 nhà mạng khác, trong đó có 3 đại gia.
b. Các đối thủ cạnh tranh: Mobi, Viettel, Vina – vị thế và chiến lược của mỗi nhà mạng
c. Xu hướng của thị trường
- Hơn 80 triệu thuê bao nhưng 50% ảo và số lượng lớn người dùng 2 sim. Khách hàng có thể thay đổi sim bất cứ lúc nào.
- Khách hàng đã nghiện khuyến mãi và ít có lòng trung thành nơi thương hiệu, dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ khác có lợi cho mình hơn
- Phân khúc thị trường giới trẻ là rất lớn, dễ tiếp cận song cũng rất dễ thay đổi, là cơ hội và thách thức.
-> Vietnamobile hướng đến khách hàng mục tiêu là giới trẻ và phạm vi chủ yếu ở các thành phố lớn.
d. Hình thành chiến lược sản xuất kinh doanh
* Xác định tôn chỉ doanh nghiệp
- Đối tượng khách hàng hướng tới là giới trẻ
- Phương châm: giá cả, chất lượng và sự thuận tiện
* Phân tích SWOT(từ góc nhìn của Vietnamobile)
- Điểm mạnh: Công nghệ mạng hiện đại chất lượng cao, Đội ngũ nhân viên
- Điểm yếu: Xuất hiện sau khi 97% thị trường đã xác định bởi 3 nhà bạn lớn
- Cơ hội: Thị trường vẫn còn nhiều chỗ trống để chen chân
- Đe dọa: Nền kinh tế thời kỳ khủng hoảng nhiều biến động, Bối cảnh thị trường di động cạnh tranh quyết liệt
* Xác định mục tiêu chiến lược
-Sau 1 năm hoạt động, Vietnamobile sẽ có 5000 trạm BTS và bao phủ 90% dân số.
2. Chương trình hành động
a. Gói cước hấp dẫn (Product and Price)
- Mở đầu bằng VM One với giá cước rẻ nhất gây sốc, block 1s lần đầu tiên
- Đi kèm là các gói cước bổ trợ: VM24, VM18 (về sau là maxi24 và maxi18 của gói dịch vụ bổ trợ MaxiTalk, được sự hưởng ứng và thu hút rất nhiều khách hàng, đối tượng có nhu cầu gọi lớn, đặc biệt cho các đôi đang yêu)
- Những đợt khuyến mại cực sốc lên đến 290% …
- Gói cước 25K nhận 60K tài khoản, …..
- Max circle “Vòng tay bè bạn”
- Hộp thư thoại
- Gói cước nhắn 500 tin siêu rẻ
…………………..
b. Truyền thông và quảng cáo (Promotion)
- Mở đầu bằng TVC “Movement” (“Trào lưu”) với sự xuất hiện lần đầu tiên của chiếc logo Vietnamobile …….
- TVC “Go orange” với thông điệp “Hòa sắc cam cùng Vietnamobile” …….
- Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng với 2 trung tâm chăm sóc lớn ở HCM và HN, tổng đài 24/24 ….
- Đến các trường Đại học trên địa bàn HN và HCM phát sim và quảng bá hình ảnh …
……………….
c. Hệ thống phân phối (Place)
- Hình thức bán hàng lưu động ở khắp thành phố, trường đại học, các cửa hàng cà phê và khu dân cư…
- Hợp tác với mạng thanh toán Paynet để triển khai dịch vụ nạp thẻ điện tử cho thuê bao trả trước. mệnh giá thẻ nạp từ thấp nhất đến cao nhất (từ 5.000 đến 500.000).
………………
3. Đánh giá
a. Ưu điểm
- Xây dựng được hình ảnh, thương hiệu Vietnamobile với phong cách năng động, trẻ trung
- Tạo được những gói cước rẻ và phù hợp với một số phân khúc thị trường nhất định
- Tuy gia nhập khi thị phần của thị trường viễn thông đã được phân chia gần như xong xuôi, lại đi lên từ một thương hiệu đã sụp đổ (H-T mobile) nhưng đã và đang dần chiếm được thị phần nhất định trong thị trường

b. Hạn chế
- Chiến lược truyền thông không liên tục, việc đổi tên gói cước gây khó hiểu với người tiêu dùng
- Cạnh tranh về giá khi tiềm lực không đủ -> không lâu dài
- Đại lý phân phối ít
- Hệ thống đường dây nóng và chăm sóc khách hàng tuy có nhưng chưa tốt
…………..
III. Một số giải pháp, ý kiến (hoặc bài học, nhận xét)
- Để chiến lược marketing thành công, phải có sự chuẩn bị kỹ càng và thành công của tất cả các khâu và cả 4P
- Cần có chiến lược truyền thông không chỉ ấn tượng mà còn cần liên tục, liền mạch.
- Phát triển hệ thống phân phối rộng rãi
- Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Phát huy việc tìm kiếm các sản phẩm chuyên biệt phù hợp với những phân khúc thị trường nhất định, là người đi đầu trong sản phẩm chuyên biệt đó
avatar
Ngọc Hiền

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết