Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» li thuyet 4p- slide
Mon Oct 04, 2010 7:50 pm by kung_216

» Lý thuyết Thị trường - marketing
Thu Sep 30, 2010 8:02 pm by kung_216

» tieu luan ne
Thu Sep 30, 2010 9:20 am by Minh Hoang

» Phân công công việc đội 2
Tue Sep 28, 2010 11:22 pm by thanhhoa192

» Tìm hiểu thị thường
Tue Sep 28, 2010 8:06 pm by Nguyenhien

» Tham khảo - Bài tiểu luận và Slide của nhóm 2 vừa trình bày nè
Sun Sep 26, 2010 8:28 pm by Ngọc Hiền

» Giai đoạn 2 bài tập nhóm :D
Fri Sep 24, 2010 1:20 pm by Minh Hoang

» ĐỘI 3 vào đây nào!!!
Mon Sep 20, 2010 10:38 am by Minh Hoang

» Tìm hiểu thị thường
Sun Sep 19, 2010 7:27 pm by Nguyenhien

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 8 người, vào ngày Sat Aug 27, 2016 3:05 pm
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Bài gửi  Minh Hoang on Tue Sep 14, 2010 9:00 pm

Các bạn trong ĐỘI 3 post bài của mình vào đây rồi cùng thảo luận nhé!

Wink Wink Wink Wink Wink
avatar
Minh Hoang

Tổng số bài gửi : 14
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Sr vì tớ mới chỉ làm đc chừng này,vì mấy hôm nay mạng nhà t có vấn đề :(. tớ sẽ hoàn thành nốt vào ngày mai nhé.

Bài gửi  gacoj33234 on Fri Sep 17, 2010 6:26 pm

ĐÁNH GIÁ VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VIETNAMOBILE


I.Ưu điểm

-Việc xây dựng hình ảnh,thuơng hiệu của Vietnamobile :

Trong một thị trường mạng di động được thống lĩnh bởi hình thức quảng cáo quá tập trung vào chức năng chung chung và chính sách khuyến mãi thì Riverorchid đã đem lại cho Vietnamobile một sắc thái mới về thương hiệu, đó chính là sự trẻ trung, năng động.
(Riverorchid Việt Nam : Tập đoàn Riverorchid (Vietnam) được thành lập vào năm 2000, Riverorchid hiện tại có mặt trên 6 quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia và Myanmar với tổng số nhân sự lên đến trên 180 người. Khách hàng của Riverorchid gồm có AirAsia, Coffee Bean & Tea Leaf, Green Cross, Manulife, Unilever, Vietnamobile, Visa International, v.v…)
Với việc chọn 2 màu chủ đạo là màu cam và màu xám,Vietnamobile đã mang đến cho giới trẻ Việt Nam một trào lưu hiện đại ,tự tin thể hiện cá tính bản lĩnh.
Một trong những điểm nhấn nổi bật trong tổng thể chiến lược thương hiệu và hình ảnh của Vietnamobile không thể không nhắc đến đoạn phim quảng cáo (TVC) 60s với tên gọi “Movement”. Những cảnh quay đó mặc dù xuất hiện với tốc độ nhanh nhưng cũng đủ khắc họa về một thương hiệu mới, một trào lưu mới trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ sau một thời gian chính thức công bố, logo và thương hiệu Vietnamobile đã bắt đầu len lỏi và lan tỏa rộng rãi đến người dùng.
Như vậy có thể nói rằng,Vietnamobile đã thực sự thành công trong việc xây dựng hình ảnh cho riêng mình,tạo dựng được tên tuổi và dường như họ đã sẵn sàng cho cuộc chiến giữa các nhà cung cấp mạng di dộng ở Việt Nam.

- Tạo được những gói cước rẻ và phù hợp với một số phân khúc thị trường nhất định:
Vietnamobile đã và đang hướng tới một số phân khúc thị trường nhất định,một trong những phân khúc thị trường ấy chính là giới trẻ.Với việc hướng tới thị trường đó,Vietnamobile đã cho ra đời những gói cước cực kí phù hợp với đối tượng này.Không thể không kể đến đó là : gói Flexi Data,gói VM ONE,...
Đi kèm với những gói cước hợp lí đó là rất nhiều chương trình khuyến mãi mà có thể nói đến ở đây là : "Cơn mưa quà tặng" - Khuyến mại 200% giá trị thẻ nạp, Miễn phí tin nhắn nội mạng mỗi ngày,Kích hoạt bộ hòa mạng 25.000đ nhận ngay 80.000đ vào tài khoản,…
Chính những gói cước và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn này đã đưa Vietnamobile tiến vào thị trường mạng di động Việt Nam,một tị trường vốn đã đc phân chia xong xuôi một cách mạnh mẽ.
Giới trẻ mà đại đa số là học sinh,sinh viên đã chấp nhận và sử dụng nhiệt tình mạng viễn thong này.

gacoj33234

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 09/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Bài gửi  Minh Hoang on Fri Sep 17, 2010 8:25 pm

Gacoj là bạn nào thế?
Tuyên dương bạn đã hoàn thành đúng kì hạn Mad nhưng mình đã thêm thời gian là 24pm chủ nhật này, bạn có thể hoàn thành thêm bài của mình. Bạn nên tham khảo thêm những nhắc nhở của mình http://mkt4.forumvi.com/forum-f2/topic-t7.htm
avatar
Minh Hoang

Tổng số bài gửi : 14
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Bài gửi  gacoj33234 on Sat Sep 18, 2010 5:17 pm

Tớ là Hiệp, hôm thứ 4 t nghỉ Razz . không cập nhật được thông tin :Very Happy:D:D

gacoj33234

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 09/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Bài gửi  danghien on Sun Sep 19, 2010 2:31 pm

I. Nhận xét
1. Thành công
Vietnammobile đã thành công trong việc đưa thương hiệu của mình vào nhậnthức người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ-đối tượng khách hàng chủ yếu mà Vietnammobilehướng đến. Đó là do:
Thứ nhất, liên tục quảng cáo hình ảnh của mình trên các phương tiệntruyền thông như tivi, báo chí, sóng radio,internet,… cộng với sự xuất hiện dàyđặc trên các panô, áp phích, banner ngoài trời. Để tiếp cận gần hơn với giớitrẻ, Vietnammobile cũng chọn những kênh quảng cáo nơi mà giới trẻ hay tập trung:trên tivi các video quảng cáo thường phát vào những giờ chiếu phim; còn báo chíthì xuất hiện nhiều ở báo Hoa học trò, Sinh viên, 2! ; ở radio thì quảng cáomạnh mẽ trên kênh Xone FM. Đặc biệt là thời gian đầu mới ra mắt, hình ảnh Vietnammobilethực sự bước ra một cách rầm rộ, phủ sóng mạnh mẽ, lien tục, Tất cả đã đưa đếncho khách hàng nhận thức ban đầu về một mạng điện thoại di động mới xuất hiệntại thị trường Việt Nam. Về sau này, khi thương hiệu đã có chỗ đứng nhất địnhtrong thị trường mạng di động, Vietnammobile vẫn tiếp tục quảng bá, nhưng khôngphải là hình ảnh thương hiệu mà các gói cước, dịch vụ mới. Vậy nên những dịchvụ mới, gói cước mới của Vietnammobile rất dễ để biết được thông tin.









Thứ hai, xây dựng được một hình ảnh Vietnammobile thống nhất, có phongcách, ấn tượng. Dùng màu sắc chủ đạo là màu cam, cùng khẩu hiệu “Hòa sắc camcùng Vietnammobile”. Chọn màu cam cũng là một ý tưởng thú vị của Vietnammobile.Màu cam rất nổi bật, lại tạo được ấn tượng về sự trẻ trung và năng động. Điềunày rất hợp với một hình ảnh Vietnammobilehướng tới. Hiện nay, việc dùng màu sắc chủ đạo cho những hình ảnh của thươnghiệu đang được nhiều doanh nghiệp hướng đến. Bởi nó sẽ tạo sự thống nhất, đặctrưng riêng cho các sản phẩm của doanh nghiệp và giúp người tiêu dùng có thểnhớ, quen với các sản phẩm đó. Tuy nhiên, trên thị trường mạng di động của ViệtNam,mới chỉ có Vietnammobile và Beenline là tạo cho mình được màu sắc đặc trưng.Các ông lớn trong viễn thông Mobile Fone, Vinafone, Viettel khi nhắc đến thìkhách hàng thường không có ẩn tượng về hình ảnh đại diện của họ. Khi nghĩ đến Vietnammobile,dù chưa biết được dịch vụ, gói cước của Vietnammobile bao gồm những gì, chấtlượng tốt xấu thế nào, nhưng trong tâm thức của khách hàng luôn có hình ảnh sắcmàu cam nổi bật, tươi mát, đầy sức sống. Nếu thành công nhất về mặt xây dựnghình ảnh đại diện cho thương hiệu trong các mạng viễn thông thì có lẽ đó làBeeline. Beeline hơn Vietnammobile ở chỗ là ngoài màu sắc chủ đạo đặc trưng làsọc đen vàng-một màu nổi bật và lạ, thì còn có biểu tượng những chú gà vui nhộnmang màu vàng hoặc đen. Đây thực sự là những hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ ngayban đầu cho khách hàng. Ở đây, Vietnammobilecũng xây dựng một logo hình chữ V cách điệu và cũng khá thành công nhưng nói vềđộ ấn tượng thì chưa được như Beeline. Chữ V của Vietnammobile có để lại dấuấn cho khách hàng một phần lớn nhờ sựxuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, và cũng là điểmnổi bật của Vietnammobile, hơn hẳn Beeline ở chỗ rất thống nhất trong hình ảnh.Do đối tượng khách hàng chủ yếu mà Vietnammobile hướng đến là giới trẻ nên cácquảng cáo của Vietnammobile cũng bao gồm rất nhiều người trẻ, hình thức bắtmắt, lôi cuốn, nhạc điệu vui tươi, rộn rã, vui vẻ. Đặc biệt khi quảng cáo trênđài hay báo chí thì thường dùng những từ ngữ giới trẻ hay dùng. Các dịch vụ saunày của Vietnammobile cũng chủ yếu phục vụ cho tầng lớp thanh thiếu niên. Điềunày đem Vietnammobile xích lại gần với giới trẻ. Tóm lại, toàn bộ hình ảnh Vietnammobilegiới thiệu cho công chúng là một Vietnammobile màu cam, trẻ trung, năng động,tươi mới. Điều này hoàn toàn thống nhất trong mọi video quảng cáo, các hình ảnhtrên báo chí, ngôn ngữ trên radio, truyền hình. Nếu thị trường viễn thông củaViệt Nam,tất cả các mạng di động cùng xuất phát cùng một lúc thì chắc chắn Vietnammobilesẽ chiến thắng trong việc đưa hình ảnh của mình tới khách hàng. Sỡ dĩ dù nhiềungười biết tới Vinafone, Mobile Fone, Viettel bởi họ là những mạng xuất hiệntrước, những mạng này không cần mất quá nhiều công sức để tiếp thị hình ảnh củamình.
Thứ ba, quan trọng nhất, đó chính là giá của sản phẩm. Bằng hàng loạtsản phẩm ban đầu với gia cước vô cùng thu hút như đã nêu lên ở phần trên, Vietnammobilehoàn toàn được đón nhận tích cực. Những khuyễn mãi hấp dẫn, liên tục, hơn hẳnbất kì một hãng di động nào khác. Khách hàng của Vietnammobile hầu như tiêudùng mà không phải lo lắng đến giá cước. Chấp nhận thua lỗ trong thời gian đầu hoạt động để đưa thương hiệu củamình tới người sử dụng. Trong khi đó, học sinh, sinh viên là những người cónhiều nhu cầu sử dụng di động mà khả năng tài chính eo hẹp, thì rõ ràng, Vietnammobilehoàn toàn chen chân được vào thị phần viễn thông di động.
Xuất hiện khi mà thị trường di động đã được quyết định phần lớn bởi 3đại gia viễn thông thì những nỗ lực quảng bá thương hiệu của mình tới kháchhàng để có được kết quả như hôm nay quả thực cần được ghi nhận
2. Thiếu sót
Tuy nhiên, hình ảnh thực sự của Vietnammobile trong nhận thức của kháchhàng là gì? Đúng là rất nhiều người sử dụng Vietnammobile, nhưng họ xem Vietnammobilelà mạng di động như thế nào thì cần phải tìm hiểu thêm.
Xuất hiện khi 3 mạng di động đang phát triển và khẳng định được chỗ đứngvà niềm tin của khách hàng. Việc một mạng di động mới xuất hiện, với giá cướcvô cùng rẻ, Vietnammobile có thể xem như hàng hạ giá trong thị trường mạng viễnthông di động. Đối với tâm lí người Việt, chuộng thương hiệu hay đẳng cấp, việcgắn bản thân mình liên tục với hàng hạ giá thường khó được chấp nhận. Bởi vậy,phần đông những người sử dụng Vietnammobile đều coi sim của Vietnammobile làsim phụ. Họ luôn giữ một sim chính thuộc một trong 3 nhà viễn thông lớn, cònsim của Vietnammobile chỉ dùng để gọi cho tiết kiệm, liên lạc cố định vẫn làsim kia. Bởi thế sim của Vietnammobile rất dễ bị bỏ đi thay thế bởi simkhác. Khi hết khuyến mãi, người dùng sẵnsàng vứt sim này đi và mua một sim mới có tài khoản lớn để dùng tiếp. Như vậy,trong mắt khách hàng, Vietnammobile có giá trị thấp. Beeline cũng chịu hoàncảnh tương tự như Vietnammobile. Như vậy rõ ràng, chỉ cần mất đi khuyến mãi, Vietnammobiledễ dàn bị loại khỏi thị trường di động viễn thông của Việt Nam. Vietnammobile đang ở trongtình thế khá khó xử. Giá thấp là đặc điểm nổi bật của Vietnammobile để câu kéokhách hàng, nhưng giá thấp vô hình dung đã hạ thấp giá trị của Vietnammobile.Người tiêu dùng coi Vietnammobile về đẳng cấp ở dưới bậc so với 3 nhà mạng lớnkia. Bây giờ, nếu tăng giá, Vietnammobile sẽ mất đi khách hàng, còn nếu tiếptục mức giá hiện tại, Vietnammobile cũng không thể nâng cấp đẳng cấp thươnghiệu của mình và phải đối mặt với thua lỗ.
Thế giới công nghệ thì thay đổi thường xuyên, các mạng di động lớn lầnlượt tung ra các sản phẩm mới hiện đại như dịch vụ 3G. Mà hơn ai hết, giới trẻchính là người đam mê công nghệ mới. Vậy cạnh tranh bằng giá liệu Vietnammobilecó đủ giữ chân đối tượng khách hàng chủ yếu của mình vốn chẳng mấy trung thànhvới thương hiệu không?
Về lâu dài, việc cạnh tranh bằng giá sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sựtồn tại của Vietnammobile
II.Giải pháp
Có 3 phương án sau dành cho Vietnammobile.Mỗi phương án đều gặp những khó khăn nhất và điểm mạnh nhất định. Việc áp dụngphương pháp nào đều phải xem xét đến khả năng và thực trạng của Vietnammobile.
1. Đưa vào các công nghệ, dịch vụ mới.
Nếu trở thành người tiên phong trong một công nghệ, dịch vụ mới thực sựấn tượng và hữu ích với mọi người, Vietnammobile có thể nâng tầm thương hiệucủa mình lên. Hiện nay trên thế giới có nhiều loại hình dịch vụ di động tiêntiến nhưng chưa xuất hiện ở Việt Nam. Tiêu biểu như:
Ngân hàng di động. Là loại hình cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàngthông qua di động như thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, kiểm tra tài khoản, thựchiện các giao dịch ngân hàng. Tất nhiên với tình hình mạng lưới ngân hàng, phápluật, nhận thức ở Việt Namhiện nay, loại hình dịch vụ nay khá xa vời. Nhưng nước ta có tốc độ tăng trưởngrất lớn, tin chắc rằng loại hình này sẽ tồn tại trong tương lai. Nếu Vietnammobilenhận biết tiềm năng của ngân hàng di động, chuẩn bị kĩ càng về loại hình dịchvụ này, thì khi các điều kiện chín muồi, việc tung ra loại hình này trước cáchãng di động khác sẽ thu hút về cho Vietnammobile lượng khách hàng chất lượngcao.
Phối hợp với các doanh nghiệp để bán sản phẩm của doanh nghiệp đó.Phương pháp này phải làm thực sự khéo léo để tránh làm khách hàng mất thiệncảm. Phải bán những sản phẩm mà khách hàng thực sự cần, và việc cung cấp qua diđộng là thuận tiện hơn cho họ chứ không phải làm phiền họ. Ở Nhật Bản, mạng diđộng Softbank-mạng lớn thứ 3 của Nhật, đã phối hợp với Disney để cung cấp cácnội dung hoạt hình cho khách hàng. Hay ở Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thôngQuảng cáo Đa phương tiện Smart Media chính thức ra mắt siêu thị nội dungAulac.vn. Đây là hệ thống thương mại điện tử tích hợp giữamạng mobile và Internet nhằm cung cấp các dịch vụ, sản phẩm ứng dụng cho thuêbao di động. Aulac.vnđã kết nối với hai mạng di động là MobiFone và VinaPhone. Theo đó, tất cả cácthuê bao di động cả trả trước và trả sau đều có thể tham gia kênh thương mại điệntử Aulac.vn. Nếuáp dụng hình thức này, Vietnammobile sẽ chia sẻ được gánh nặng với một doanhnghiệp, cả hai bên sẽ hợp tác cùng có lợi. Và trên hết đưa đến cho khách hàngnhững trải nghiệm mới mẻ và thuận tiện. Mặt khác, đây cũng có thể coi là xu hướngtất yếu của các nhà mạng viễn thông di động. Nếu đứng ngoài xu thế này, vm dễbị tụt hậu.
Các dịch vụ định vị. Gồm định vị cá nhân, tìm đường, kết nối cộng đồng.Dịch vụ này không quá khó để áp dụng ở Việt Nam như Ngân hàng di động. Loạidịch vụ này tin rằng sẽ có thu hút được một lượng đối tượng khách hàng. Ví dụ,một bà mẹ bận rộn muốn kiểm soát đứa con trai đang học cấp 2 của mình hiện tạiđang ở đâu, có ở trường học không, có chơi bời lung tung ở đâu không; hay mộtngười lạc giữa lòng Hà Nội, muốn tìm chuyến xe bus để về nhà;…
Việc áp dụng những công nghệ dịch vụ tân tiến, hiện đại luôn thu hútđược sự quan tâm của người sử dụng-nhất là giới trẻ. Nhưng chi phí của nóthường tốn kém. Mặt khác, công nghê thay đổi chóng mặt, chỉ cần mới ra một mặthàng thì các đối thủ cạnh tranh ngay lập tức sẽ có những sản phẩm tương tự đểgiành giật thị phần của mình. Liệu Vietnammobile liệu có đủ tiềm lực để tạo ranhững sản phẩm tiên phong và duy trì chất lượng của những sản phẩm đó vượt trộilâu dài hay không?
2. Xâm nhập vào đối tượng khách hàng nông thôn, miền biển
Những người dân ở nông thôn tuy có nhu cầu sử dụng di động ít hơn hẳnngười thành thị. Nhưng họ là những khách hàng không cầu kì, không đòi hỏi mạngdi động có đẳng cấp, không cần sử dụng những dịch vụ hiện đại như nhạc chờ,nhạc chuông,GPRS,…Mặt khác, số lượng người sống ở nông thôn là khoảng 70%, lạilà thị trường có mức độ cạnh tranh thấp. Chỉ cần mức giá phải chăng, có một sốdịch vụ phù hợp vời người dân thì có thể được châp nhận ở thị trường này.
Nếu định hướng đối tượng vào vùng nông thôn, Vietnammobile sẽ giảm đượcáp lực từ cuộc cạnh tranh khốc liệt ở thị trường viễn thông di động thời gianhiện nay. Tuy nhiên, nếu đi theo phương án này, Vietnammobile sẽ làm thế nàovới hình ảnh về một thương hiệu trẻ trung năng động đã được xây dựng vững chắctrong thời gian qua. Chắc chắn giới trẻ hiện đại ở những thành phố lớn sẽ khôngchấp nhận sử dụng mạng di động phổ biến ở nông thôn. Nếu vậy, Vietnammobile cóthể xây dựng thêm một thương hiệu khác đáp ứng nhu cầu vùng nông thôn song songvới dành cho giới trẻ. Tất nhiên, công sức để xây dựng, quảng bá một thươnghiệu mới không hề đơn giản.
3. Nâng chất lượng sử dụng lên vượt trội
.Hiện nay, các mạng di động dù lớn hay nhỏ đều đang chạy đua khuyến mãivà những dịch vụ mới nở ra hàng loạt. Nếu Vietnammobile cũng theo thị trường,theo những nhà mạng kia bước vào cuộc chạy đua thì chỉ có thể giữ được tìnhtrạnh hiện tại chứ không nâng tầm thương hiệu của mình lên. Như vậy thì Vietnammobilevẫn luẩn quẩn mãi là sim phụ, có thể vứt bỏ bất cứ lúc nào.
Người ta ráo riết vào cuộc chạy đua khuyến mãi mà quên đi rằng chức năngchủ yếu của một mạng di động chính là nghe gọi và nhắn tin. Chất lượng cuộc gọigần đây của nhiều nhà mạng lớn bị phàn nàn khá nhiều. Gần đây, một mạng di độngcủa Anh đang rục rịch tung ra loại hình di động mà cuộc gọi có chất lượng cao,âm thanh rõ nét, lọc được các tạp âm, tiếng ồn xung quanh. Vietnammobile có thểxem xét, áp dụng loại hình này. Nếu thành công trong việc nâng chất lượng cuộcgọi lên tầm cao mới, khi đó, đối tượng khách hàng là những doanh nhân, nhữngcông chức sẽ bị thu hút. Bởi họ sử dụng di động rất nhiều cho công việc, họ cầnnhững thứ tốt nhất cho công việc của họ.
Ngoài ra, tin nhắn rác, quảng cáo, lừa đảo linh tinh xuất hiện rất nhiềuđã quấy nhiễu người sử dụng. Vietnammobile nếu có thể nên tìm kiếm giải pháp đểloại bỏ hình thức tin nhắn này.
Hệ thống phục vụ, hỗ trợ chăm sóc khách hàng thật chu đáo, nhân viênthân thiện. Các điểm bán hàng, các trung tâm hỗ trợ phải dễ tiếp cận.
Nếu cung cấp được chất lượng vượt trội so với các nhà mạng khác,Vietnammobilecó thể dần tạo được vị trí xứng đáng trong thị trường. Nhưng quá trình tạo dựngchất lượng vượt trội ấy cần một thời gian, và cũng cần một thời gian không nhỏnữa để khẳng định chất lượng vượt trội đó, để khách hàng tin dùng.
4. Tổng kết
Những người trẻ rồi cũng trưởng thành, đi làm. Họ đang là đối tượngkhách hàng chính của Vietnammobile. Nhưng khi đi làm, có tiền trong tay, đặcbiệt là những người trẻ năng động, lớn lên từ các thành phố lớn, lại dễ có khảnăng đạt được thu nhâp cao, liệu họ có cần thiết phải sử dụng những sim khuyếnmãi thay đi thay lại hàng tuần không. Vậy để không mất những khách hang tiềmnăng này, Vietnammobile nên lớn lên cùng giới trẻ. Nâng cao chất lượng cộng vớiviệc xuất hiện dần dần các loại hình dịch vụ và công nghệ mới như đã nêu mục 1có thể là một hướng đi tốt dành cho Vietnammobile lúc này. Nhất là đối với sinhviên-những người sẽ có thu nhập trong tương lai không xa, Vietnammobile cầnthuyết phục được họ bằng chất lượng vượt trội và các loại hình dịch vụ hiện đạicủa mình, để sim của Vietnammobile là sim cố định dùng để liên lạc của kháchhàng.

danghien

Tổng số bài gửi : 1
Join date : 19/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Bài tìm hiểu bổ sung của bạn Hiệp gà:D

Bài gửi  gacoj33234 on Sun Sep 19, 2010 6:01 pm

(tiếp)

-Tạo đc những gói cước rẻ và phù hợp với một số phân khúc thị trường nhất định :
Ngay sau khi ra đời vào tháng 4, Vietnamobile đã phủ sóng 63/63 tỉnh thành và là mạng di động đầu tiên áp dụng cách tính cước theo từng giây cho cả cuộc gọi nội mạng và ngoài mạng với gói cước cơ bản “VM One”. Thêm vào đó, một yếu tố mang hơi hướng “duy tâm” của người Việt, đặc biệt với những người thích kinh doanh thì số điện thoại 10 số đầu "092" là một lợi thế. Đây cũng là mạng 10 số cuối cùng trong quy hoạch mạng di động của viễn thông Việt Nam.

Hơn nữa, hợp đồng quản lý vận hành mạng đầu tiên tại Việt Nam với đối tác Ericsson cũng được xem là quyết định “chơi sang” của Vietnamobile với tham vọng trở thành một trong những mạng di động chuyên nghiệp và hiện đại nhất cả nước. Với khoản tiền đầu tư lên tới hơn 600 triệu USD, Vietnamobile đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng và dự kiến có khoảng 5.000 trạm BTS, phủ hơn 90% dân cư sau một năm cung cấp dịch vụ

Một trong những “chiêu thức” mà Vietnamobile sử dụng để tiến vào thị trường mạng di động Việt nam đó là : "Miễn phí cước gọi nội mạng", đã làm nhức đầu các đại gia đang chiếm lĩnh thị trường di động là Viettel, Mobi và Vina. Điều này đã làm cho các ông lớn hết sức lo ngại và báo trước một dấu hiệu mới của cuộc "đại chiến giá" sắp diễn ra.
Đây có thể gọi là một độc chiêu của nhà mạng Vietnamobile,nó đã có một tác động không nhỏ tới nhà mạng đã có vị trí ổn định trên thị trường như Viettel,Mobi và vina.Vậy điểm đáng chú ý của chiêu thức này là gì? đó chính là :
1. Họ chẳng có gì để mất hoặc có mất thì cũng ko nhiều = mấy ông đại gia kia được. Việc hạ giá cước đến zero không những làm cho các đại gia kia nhức đầu chóng mặt mà còn lo ngay ngáy khi dần dần số lượng thuê bao cứ sụt giảm. Dãn chứng là doanh thu của cả Viettel, Mobi và Vina đều đang sụt giảm 20%. Vậy ai là người được lợi? Chính là Vietnamobile.
2. Theo quy định của bộ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG thì bộ này chỉ quản lý giá cước của những mạng di động có vị trí thống lĩnh thị trường. Trong khi đó vietnamobile là tân binh, thị phần của họ cũng chẳng ăn thua gì so với 3 đại gia di động kia nên việc họ "chơi" các đại gia kia vô hình chung đã được hậu thuẫn.

Như vậy với những chiến lược thông minh cùng với những lợi thế rất riêng của mình,Vietnamobile thực sự là đối thủ cạnh tranh có chất lượng với những đại gia di động trên thị trường mạng di động Việt Nam.

II.Hạn chế :
(Tớ đã đọc qua bài bạn Danghien,nên giờ chỉ bổ sung những ý kiến khác thôi nhé Wink )
-Điểm hạn chế trong những chương trình khuyến mãi :
Không rõ ràng trong chương trình khuyến mãi,cụ thể là Ngay trong buổi ra mắt, Vietnamobile đã giới thiệu gói cước bổ trợ VM24 với lời quảng cáo rất hấp dẫn: chỉ cần đăng ký một tin nhắn mất 5.000 đồng, khách hàng có thể gọi và nhắn tin nội mạng thoải mái đến hết ngày. Như vậy, nếu khách hàng nhắn tin đăng ký vào lúc 0g1phút thì xem như có thể gọi tối đa đến 24 tiếng trong ngày hôm đó. Tuy nhiên khi được “mục thị” tận mắt thì tất cả đã phải “than trời” với chính sách do Vietnamobile áp đặt người dùng.

Theo thông tin từ trang web Vietnamobile, chính sách mới mà Vietnamobile dành cho thuê bao sử dụng gói cước bổ trợ VM24 được áp dụng từ 00:00:00 ngày 20/05/2009 là khách hàng chỉ được sử dụng tối đa 6 giờ đồng hồ một ngày (tính từ lúc đăng ký đến hết ngày). Khi vượt quá ngưỡng tối đa, cuộc gọi được tính theo giá cước cơ bản VM One. Song song đó, độ dài cuộc gọi tối đa là một giờ đồng hồ (áp dụng với tất cả các thuê bao của Vietnamobile), khi đạt ngưỡng tối đa, cuộc gọi bị cắt. Dịch vụ chỉ được sử dụng vào mục đích cá nhân, không được tái sử dụng để cung cấp cho bên thứ ba, bán lại. Điều đáng nói là Vietnamobile đưa ra cái kết luận hết sức... “hồn nhiên”: “Với việc sử dụng dịch vụ Vietnamobile, khách hàng được coi như đã đồng ý với chính sách này”. Vietnamobile lý giải ngắn gọn là thay đổi này nhắm vào một số ít khách hàng và nhằm hạn chế nghẽn đường truyền.
Việc không rõ ràng trong chính sách khuyến mãi này đã làm 1 lượng lớn khachs hàng chán nản và bắt đầu có cách nhìn khác với nhà mạng này.


B.Giải pháp
Một số giải pháp thích hợp cho chiến lược marketing của mạng viễn thông Vietnamobile:
-Mở rộng thị trường:
Hiện tại thị trường chủ đạo mà vietnamobile đang hướng đến chính là giới trẻ,thị trường này tuy hấp dẫn và đầy tiềm năng nhưng một khi Vietnamobile muốn trở thành một thế lực thực sự trong việc cung cấp mạng viễn thông thì việc chỉ hướng tới thị trường này thôi là không đủ.
Chính bởi vì chính sách mà Vietnamobile đã hướng đến,nên ngoài bộ phận giới trẻ,rất ít người biết đến chứ chưa nói đến việc sử dụng mạng viễn thông này.
Nhưng không bởi vì điều này mà Vietnamobile nên vội vàng trong viêc mở rộng thị trường trong thời điểm hiện tại,họ nên tập trung phát triển trong thị trường mà họ đã và đang hương tới.Khi có được một thị phần ổn định và có được tiềm lực tài chính đủ mạnh,khi đó chính là lúc họ nên mở rộng thị trường của mình.
Chắc chắn việc phát triển thị trường hiện tại hay là mở rộng thị trường trong tương lai sẽ gặp phải vô vàn khó khăn khi các đôi thủ của họ đang càng ngày càng mạnh mẽ trong việc ổn định thị phần.Tuy nhiên ngoài những khó khăn mà họ gặp phải thì chắc chắn họ sẽ có được những thuận lợi nhất định khi những khách hàng của họ đang sử dụng mạng của họ trong tương lai sẽ là những khách hàng tiềm năng sử dụng những gói cước cho người đi làm.Smile

-Khôn khéo hơn trong việc đưa ra những chương trình khuyến mãi :

Như đã biết,Vietnamobile đã tiến vào thị trường mạng viễn thông Việt nam bằng vũ khí là những gói cước siêu rẻ,và những gói cước bổ trợ rất hấp dẫn.
Việc liên tục đưa ra những chương trình khuyến mãi ngoài mặt tích cực là tạo nên sự phong phú trong việc lựa chọn các gói cước,thì nó đã vấp phải một vấn đề đó là sự khó khăn trong việc so sánh hay chọn lựa sử dụng gói cước nào là hợp lí.
Ngoài ra,như đã nêu ở phần Hạn chế,thì Vietnamobile nên đưa những chương trình khuyến mãi rõ ràng hơn,từ đó tạo cảm giác an tâm cho khách hàng khi sử dụng những chương trình khuyến mãi hay những gói cước bổ trợ của vietnamobile. Những chương trình khuyến mãi không rõ ràng tuy đã mang lại cho những món lợi nho nhỏ cho vietnamobile nhưng xét về lau dài thì chính sách đó là không hợp lí.


CUỐI CÙNG ĐÃ XONG!!!!!!!

gacoj33234

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 09/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Thêm một số điểm trong chiến lược Marketing của Vietnamobile ^^

Bài gửi  gacoj33234 on Sun Sep 19, 2010 6:02 pm

Thêm một số điểm đáng chú ý trong chiến lược marketing của Vietnamobile Wink
Chọn con đường nào để Vietnamobile có thể cạnh tranh với các nhà cung cấp hiện có trên thị trường? Dưới đây là những “đột phá” của mạng Vietnamobile.
Sáu điểm mạnh về giá cước và khuyến mãi
Nếu như các mạng di động khác luôn có 8-10 gói cước thì Vietnamobile chỉ có duy nhất gói cước chính VM One. Đây là điểm mạnh đầu tiên giúp khách hàng thấy rõ ràng và dễ sử dụng. Điểm thứ hai, giá hòa mạng của Vietnamobile chỉ 25.000 đồng/bộ (rẻ nhất trong các mạng di động!). Điểm thứ ba, Vietnamobile là mạng duy nhất tính cước theo từng giây một (block 1s+1) ngay từ giây đầu tiên chứ không tính theo block 6s+1. Cách tính cước theo từng giây kết hợp với cước phí thấp và đơn giản chính là điểm mạnh thứ tư của Vietnamobile. Ngoài ra, giúp số thuê bao dễ nhớ và thân thiện cho người sử dụng cũng chính là điểm mạnh thứ năm của Vietnamobile, mạng di động còn lại cung cấp SIM 10 đầu số cho khách hàng. Và điểm mạnh thứ sáu, Vietnamobile hiện đang đi tiên phong trong việc giới thiệu các gói cước nội mạng với việc gửi nhắn tin đăng ký theo ngày cực kỳ linh hoạt và dễ sử dụng mà không mạng nào có, góp phần làm độc đáo cho các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của mình.
Điển hình cho những điểm mạnh nói trên chính là gói cước VM24, được đánh giá là mang lại giá trị sử dụng cao nhất trên thị trường hiện nay được áp dụng tại thị trường miền Nam và Trung. VM24 cho phép khách hàng gọi nội mạng bao nhiêu lần tùy thích với tổng thời gian thoại lên đến 6 giờ đồng hồ trong một ngày mà chỉ cần đăng ký đơn giản vào đầu ngày với chi phí chỉ 5.000 đồng. Chính vì thế VM24 đã trở thành một lựa chọn đúng đắn cho khách hàng có nhu cầu buôn chuyện qua điện thoại, nhất là giới trẻ vì thực tế họ chỉ trả 14 đồng cho một phút gọi. Ngay cả khi bạn trẻ “say chuyện” thì Vietnamobile cũng đã sẵn sàng lời nhắc khi tổng thời gian thoại đến năm giờ.
Những dịch vụ giá trị gia tăng mới
Dù là mạng mới ra đời nhưng Vietnamobile cũng đã nhanh chóng cung cấp nhiều dịch vụ mới và thú vị. Trong đó phải kể đến dịch vụ cài đặt cấu hình tự động (ADC, Automatic Device Configuration) mà tại thời điểm này trên thị trường chỉ duy nhất mạng Vietnamobile đã đầu tư và cung cấp miễn phí cho khách hàng của mình. Đây là một giải pháp tối ưu có thể tự động nhận biết được mẫu điện thoại mà người dùng đang sử dụng, sau đó sẽ gửi một bản tin cấu hình tự động về cho máy điện thoại đó. Ví dụ, khi bạn bật máy, hệ thống Vietnamobile sẽ tự động phân tích cấu hình, chủng loại máy là gửi tin nhắn lại cho thuê bao, sau đó bạn chỉ cần chấp nhận là cài đặt xong dịch vụ. Và cho dù có đổi sang điện thoại mới, ADC sẽ đi theo SIM card và giúp bạn tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ dữ liệu của Vietnamobile.
Góp phần trong việc khẳng định “Trào lưu mới” của Vietnamobile còn là dịch vụ hộp thư thoại (Voice Mail). Ngoài chức năng truyền thống là tự động trả lời và ghi lại tin nhắn cho bạn trong trường hợp bạn không thể trả lời cuộc gọi, máy bận, máy hết pin hay ngoài vùng phủ sóng và cho phép bạn nghe lại tin nhắn của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt trong trường hợp bạn không mang điện thoại bên mình, vẫn có thể gọi đến số máy Vietnamobile của mình từ bất kỳ điện thoại nào và truy cập tin nhắn của mình bằng cách nhập vào mật khẩu khi hệ thống yêu cầu. Chi phí cho dịch vụ Voice Mail này chỉ 6.000 đồng/tháng trọn gói mà không hề phát sinh theo số lượng bao nhiêu tin nhắn trong tháng.
Chỉ hơn ba tháng kể từ khi xuất hiện trên thị trường, Vietnamobile đã nhanh chóng cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ tiện ích đầy đủ như những mạng di động khác trên thị trường. Chính dịch vụ ADC đã hỗ trợ khách hàng thỏa thích khám phá “Trào lưu mới” Vietnamobile với SMS Talk sống động gửi tin nhắn biết nói, với Happy Ring, với dịch vụ chuyển tiền từ tài khoản chính của thuê bao này sang thuê bao khác và với cả dịch vụ chat qua Yahoo! Messenger trên điện thoại... cùng nhiều dịch vụ khác.
Vietnamobile đã phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành!
Ông Nguyễn Xuân Quân, Phó Tổng điều hành Vietnamobile, cho biết: Khi thị trường di động cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay thì song song với các dịch vụ giá trị gia tăng, chất lượng mạng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Ngay sau khi ra mắt, Vietnamobile đặt mục tiêu và cam kết lâu dài về chất lượng mạng cũng như hệ thống phân phối thông qua việc tập trung đầu tư và phát triển hơn 5.000 trạm phát sóng trải dài khắp đất nước Việt Nam trong năm đầu triển khai dịch vụ. Đồng thời đã nhanh chóng mở rộng các cửa hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại 63/63 tỉnh, thành, hỗ trợ khách hàng tối đa về dịch vụ.
Với cam kết trở thành mạng di động GSM thuận tiện nhất Việt Nam, mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm về một mạng di động tiên tiến, hiện đại và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, Vietnamobile hy vọng rằng những đột phá này sẽ mang lại sự hài lòng cho những khách hàng sử dụng mạng Vietnamobile, xứng đáng với tên gọi “Trào lưu mới”.
Một trong những độc đáo của Vietnamobile mà các mạng khác chưa có còn là giá trị thẻ nạp có mệnh giá tối thiểu 5.000 đồng cho đến 500.000 đồng. Trong đó, đặc biệt hơn là cho dù bạn có 7.000 đồng hay 12.000 đồng... thì việc nạp thẻ cũng hoàn toàn bình thường, không nhất thiết phải có số tiền chẵn!
Cho đến nay, trên thị trường trong cả nước đã có đến hơn 10.000 điểm bán lẻ sản phẩm Vietnamobile và mục tiêu đến cuối năm của Vietnamobile là sẽ tiến đến 20.000 điểm.


gacoj33234

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 09/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Bài gửi  gacoj33234 on Sun Sep 19, 2010 6:03 pm

Cố lên các bạn ơi !!!!
Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy I love you I love you I love you I love you
cat cat cat cat cat cat cat cat

gacoj33234

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 09/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Bài gửi  Minh Hoang on Sun Sep 19, 2010 11:59 pm

Thành công
. Khi đánh giá về VN, điều đầu tiên tôi muốn nói đó là VN đã tạo được một kì tích nhưng chỉ có điều sinh ra quá muộn. Sau thất bại ê chề của HTmobile, mạng viễn thông di động được thường gọi với cái tên là sim rác và đến bây giờ đã biết mất hẳn trên thị trường, VN đã xây dựng lại từ nền móng đó, “ thay da đổi thịt” và bứt phá lên để dành được chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng. Xây dựng một mạng viễn thông đã khó, xây dựng trong một môi trường đầy cạnh tranh với 3 ông lớn đi trước càng khó hơn và gây dựng lại từ một thất bại còn khó hơn nữa.
. Những gì VN đã làm được đó là tạo ra một hình ảnh trẻ trung, năng động trong tâm trí khách hàng. Hình thành một dấu hiệu đặc biệt cho riêng mình đó chính là sắc cam. Và để làm được những điều đó, VN đã sử dụng hàng loạt các cách quảng cáo có hệ thống và chủ đề suyên suốt:
- Con người: Trong các clip quảng cáo, tranh ảnh, apphich, pano…. Những diễn viên xuất hiện đều là những người trẻ tuổi. Ngay cả khi xuất hiện trên kênh Xone FM (một kênh truyền thanh dành cho giới trẻ), VN cũng chọn những phát thanh viên có chất giọng trẻ trung, vui vẻ.
- Màu sắc: Sắc cam quả thực là một màu dành riêng cho giới trẻ, chỉ phù hợp với những người trẻ tuổi hay ít nhất là có tính cách trẻ trung mới chọn màu cam. Màu sắc này vừa phù hợp với 1 mạng viễn thông trẻ trung như VN, vừa phù hợp với đối tượng mà Vn hướng tới.
- Thời điểm và phương tiện quảng cáo: VN có một giai đoạn thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hinh trung ương vào các giờ vàng và thường là vào các chương trình dành cho giới trẻ. Ngoài ra VN còn thường xuyên xuất hiện trên Xone FM, các bàn tư vấn gần các trường học
- Giá cả, dịch vụ: VN xâm nhập thị trương bằng con đường cạnh tranh về giá thông quá các gói cước khuyến mãi lớn, gọi nhiều, nhắn tin nhiều trong khi chất lượng dịch vụ thực sự là chưa tốt lắm. Nhưng với đối tượng là người trẻ tuổi, mà ở đây chủ yếu là sinh viên, kinh tế eo hẹp mà nh cầu nói chuyện nhiều là rất lớn.
. Qua tất cả những điều đó, VN đã in sâu vào tâm trí người tiêu dùng Việt Nam là một mạng viễn thông trẻ trung, giá rẻ và đối tượng quan tâm chủ yếu là học sinh, sinh viên.
. Bên cạnh việc xây dựng hình ảnh, VN cũng đã dành được một số thị phần nhất định trong làng viến thông. Hướng đến mục tiêu là người trẻ tuổi, học sinh, sinh viên Viêt nam, VN hẳn đã tìm hiểu rằng Việt Nam là một đất nước có cơ cấu dân số trẻ, nhất là học sinh, sinh viên chiếm một tỉ lệ lớn trong cơ cấu xã hội. Nếu xét về tương lai, sau khoảng 10 – 20 năm nữa, VN có những cách để giữ chân khách hàng tốt thì chuyện thị trường viễn thông Việt Nam có thêm một ông lớn là điều dễ hiểu.
avatar
Minh Hoang

Tổng số bài gửi : 14
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Bài gửi  Minh Hoang on Mon Sep 20, 2010 10:38 am

Chưa làm được
. Sau một loạt chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên các kênh thông tin đắt tiền như VTV – khung giờ vàng, XoneFM, những địa điểm đặt pano, apphich đắc địa…. Cùng với chiêu thức cạnh tranh giá sẵn sàng kinh doanh lỗ đã khiến VN tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và không đủ sức duy trì những chiến dịch rầm rộ. Chính vì vậy mà người tiêu dùng thấy VN im hơi lặng tiếng trên các kênh truyền thông trong thời gian dài. Đây là một sai lầm lớn của VN, ngoài những người đang sử dụng VN ra, đa số những người còn lại đều nghĩ VN cũng đã ra đi như đàn anh Htmobile của mình. Có thể Giám đốc Marketing của VN thấy rằng chỉ cần truyền thông mạnh 1 thời gian là đủ tác động đến tâm trí khách hàng. Đúng! VN đã làm dược điều dó, nhưng bên cạnh việc xây dựng hình ảnh, VN quên mất mộ nhiệm vụ quan trọng nữa đó là khẳng định và giữ gìn hình ảnh.
. Theo cách nhìn của tôi, việc xuất hiện trên các kênh truyền thông đại chúng ngoài việc đưa hình ảnh của công ty đến đông đảo người tiêu dùng, mà còn là cách thức để nâng tầm thương hiệu, khẳng định đẳng cấp, tăng cường niềm tin của khác hàng đối với thương hiệu. Mọt công ty làm ăn tốt và hoạt động rọng khắp cả nước, công ty viễn thông là mọt điển hình, thì rất nên xuất hiện trên các kênh truyền thông đại chúng.
. Bên canh đó,hệ thống phân phối của VN cũng chưa rộng khắp, người tiêu dùng khi muốn đăng kí rất khó tìm đại lý của V. Trong khi các đại lý của Viettel, Mobiphone và Vinaphone thì đâu đâu cũng có. Các đại lý bên cạnh chức năng của nó là phân phối, cung cấp dịch vụ khách hàng, nó còn có một nhiệm vụ quan trọng nữa là quảng cáo cho hình ảnh của công ty. Một đại lý hoành tráng tạo cho công ty một hình ảnh đáng tin cậy hơn là một đại lý nhỏ. Hơn nữa trong tâm trí khách hàng Việt Nam, “nhìn mặt mà bắt hình dong” đã trở thành yếu tố ăn sâu. Chính vì vậy ngoài xây dựng hình ảnh một hãng viễn thông di động trẻ trung, N còn cần tạo một hình ảnh vững trãi, đáng tin hơn trong tâm lí khách hàng.
. Một điểm nữa đặc biệt quan trọng là chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Ngoài việc sóng kém, hay lỗi mạng, hệ thống chăm sóc khách hàng của VN cũng không hoàn thiện. Người sử dụng thường xuyên không gọi được đến các đường dây nóng khi cần giải đáp thắc mắc. Nhắc đến đây, tôi chợt hình dung ra một hình ảnh về các mạng viễn thông: Viettel, Mobi, Vina là các ông lớn, những người lớn tuổi, chính vì vậy họ chăm lo cho danh tiếng của mình hơn và cũng được người sử dụng trung và lớn tuổi coi trọng hơn, sử dụng làm sim chính. Còn VN, là một người trẻ tuổi, chính vì vậy kinh nghiệm chưa nhiều, cũng hăng hái lúc đầu và nhanh chóng thoái trào.
avatar
Minh Hoang

Tổng số bài gửi : 14
Join date : 30/08/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: ĐỘI 3 vào đây nào!!!

Bài gửi  Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết