Cùng Thảo Luận Nào
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» li thuyet 4p- slide
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptyMon Oct 04, 2010 7:50 pm by kung_216

» Lý thuyết Thị trường - marketing
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptyThu Sep 30, 2010 8:02 pm by kung_216

» tieu luan ne
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptyThu Sep 30, 2010 9:20 am by Minh Hoang

» Phân công công việc đội 2
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptyTue Sep 28, 2010 11:22 pm by thanhhoa192

» Tìm hiểu thị thường
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptyTue Sep 28, 2010 8:06 pm by Nguyenhien

» Tham khảo - Bài tiểu luận và Slide của nhóm 2 vừa trình bày nè
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptySun Sep 26, 2010 8:28 pm by Ngọc Hiền

» Giai đoạn 2 bài tập nhóm :D
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptyFri Sep 24, 2010 1:20 pm by Minh Hoang

» ĐỘI 3 vào đây nào!!!
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptyMon Sep 20, 2010 10:38 am by Minh Hoang

» Tìm hiểu thị thường
chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile EmptySun Sep 19, 2010 7:27 pm by Nguyenhien

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 9 người, vào ngày Wed Dec 27, 2017 11:14 pm
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search


chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile

3 posters

Go down

chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile Empty chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile

Bài gửi  thanhhoa192 Sat Sep 18, 2010 11:48 pm

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA VIETNAMOBILE
1.Gói cước hấp dẫn (Product and Price)
- Vietnamobile - mạng di động GSM mới nhất tại Việt Nam, đang tạo nên một trào lưu mới trên thị trường viễn thông Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ với những tiện ích cũng như giá trị mà mạng di động mới này mang lại.Vietnamobile ra mắt bằng gói cước VM One- gói cước duy nhất tính cước theo từng giây, đơn giản và dễ sử dụng với giá cước rẻ nhất đã tạo ra cơn sốt đối với người tiêu dùng cũng như sự cạnh tranh của Vietnamobile với các nhà mạng lớn khác trên thị trường Việt Nam như Viettel, Vinaphone hay Mobiphone, đánh dấu việc Vietnamobile chính thức ra mắt thị trường viễn thông Việt Nam sau khi CDMA HT Mobile- tiền thân của Vietnamobile đã dừng cung cấp dịch vụ 1 năm trước.
Cuộc gọi được tính cước theo block 1s+1 giây, tính cước theo giây và từ giây đầu tiên. Giảm giá 30% đối với cuộc gọi trong nước (mức cước 1.120vnd/phút, block 1 giây + 1 giây) từ 23:00:00h đến 06:59:59 các ngày trong tuần, cả ngày Chủ Nhật và các ngày nghỉ lễ theo quy định của nước Việt Nam.
Ngoài gói cước VM ONE, khách hàng có thể chọn thêm các dịch vụ bổ trợ đi kèm là VM TXT và VM 24, VM18 (về sau là Maxi 18 và Maxi 24 của gói dịch vụ bổ trợ Maxi Talk) với giá cước cực kỳ hấp dẫn, được sự hưởng ứng và thu hút nhiều khách hàng, đối tượng có nhu cầu gọi lớn, đặc biệt là các đôi đang yêu. Chưa bao giờ sử dụng di động lại dễ dàng như bây giờ. Cụ thể, với dịch vụ Maxi24, khách hàng có thể gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí đến hết ngày chỉ với 8000vnd đăng ký. Maxi18 cho phép gọi nội mạng miễn phí đến 18h hàng ngày với cước đăng ký 5000vnd, và dịch vụ VMTXT với giá cước 2000 vnd sẽ được miễn phí 25 tin nhắn nội mạng sử dụng trong 7 ngày.
Từ ngày 1/08/2010, Vietnamobile đã thực hiện chương trình khuyến mại giảm 40% cho gói cước nội mạng Maxi Talk. Cụ thể, gói cước nội mạng Maxi Talk của Vietnamobile được thuê bao sử dụng nhiều nhất, mạng này sẽ thực hiện giảm 40%, từ 8.000 đồng xuống còn 5.000 đồng cho cả ngày đàm thoại tối đa 6 tiếng và nhắn tin không giới hạn trong 24h. Với những thuê bao có nhu cầu gọi cao trong khoảng thời gian từ 0 - 18h thì chỉ phải trả 3.000 đồng cho 3 tiếng đàm thoại nội mạng thay vì 5.000 đồng như trước đây. Với mức giảm này thì thuê bao sử dụng gói Maxi Talk khách hàng chỉ phải trả 14 đồng/ phút gọi nội mạng.
-Ngoài gói cước nội mạng, Vietnamobile còn đưa ra gói cước ngoại mạng Max circle “vòng tay bạn bè” với giá rất hấp dẫn, cụ thể mức cước cho thuê bao trả trước là 990 đồng/phút cho các cuộc gọi ngoại mạng. Còn nếu sử dụng Max circle trong cả tháng thì chi phí phải trả là 44.770 đồng cho 30 ngày và được hưởng giá cước tương đương với giá cước trả sau. Mọi cuộc gọi đều được tính cước theo block 1s và khách hàng chỉ phải trả trên thời gian đàm thoại thực tế với giá cước trả trước thấp nhất trên thị trường hiện nay. Như vậy,gói cước này sẽ tiết kiệm hơn 30% giá cước so với các cuộc gọi thông thường và các cuộc gọi được tính cước theo block 1s.Vietnamobile cũng đã đưa ra chương trình khuyến mại miễn phí 3 ngày đăng ký sử dụng gói cước Max Circle lên tới 4.470đ cho mỗi lần nạp thẻ mệnh giá tối thiểu 20.000đ để hưởng giá cước ngoại mạng dành cho thuê bao trả trước thấp nhất trên thị trường chỉ 990đ/ phút.
- Từ tháng 8/2009, Vietnamobile cũng đưa bộ hòa mạng Ucard Sim trong chương trình đặc biệt “đồng hành cùng sinh viên” dành cho sinh viên, những người trẻ trung ,năng động , chính là đối tượng khách hàng chính mà Vietnamobile hướng tới. Sinh viên có thể sử dụng dịch vụ bổ trợ VM24 trên toàn quốc với bộ hòa mạng Kit Ucard. Sau khi đăng ký VM24, thời gian tối đa đối với 1 cuộc gọi nội mạng là 30 phút. Khuyến mại 200% giá trị thẻ nạp được tặng khi khách hàng nạp thẻ đầu tiên với mệnh giá tối thiểu 20.000 vnd trong vòng 7 ngày sau kích hoạt: 100% sử dụng liên mạng (không áp dụng cho dịch vụ GTGT, gọi và nhắn tin quốc tế),100% sử dụng nội mạng. Miễn phí đăng ký VMTXT và VM24 lần đầu trong vòng 30 ngày kể từ ngày nạp thẻ đầu tiên. Tặng tiếp 200% giá trị thẻ nạp và 60 ngày sử dụng cho 2 thẻ mệnh giá tối thiểu 50.000 đồng tiếp theo.
Ngoài ra, Vietnamobile còn có các bộ hòa mạng Super sim trị giá 25.000 đồng và bộ hòa mạng Vmax trị giá 65.000 đồng. Với bộ hòa mạng Vmax 65.000 đồng ,trong tài khoản đã có 95.000 đồng và liên tục trong 6 tháng tiếp theo sẽ được tặng 25.000 đồng vào tài khoản. Khi hòa mạng Vmax, khách hàng sẽ có 300 tin nhắn/tháng miễn phí , có thể lướt web, gửi giữ liệu miễn phí qua GPRS với 10MB/ tháng. Khách hàng cũng sẽ được sở hữu số điện thoại đó mãi mãi bởi Vietnamobile sẽ tự động chuyển sang chương trình thời hạn gọi mãi mãi. Vietnamobile đã đưa ra chương trình “giữ mãi sim yêu” dành cho 2 bộ hòa mạng trên, giúp cho các khách hàng không phải lo ngại những rắc rối bị khóa sim.
-Bên cạnh các gói cước đàm thoại nội, ngoại mạng và các bộ hòa mạng hấp dẫn, Vietnamobile còn tung ra các gói dịch vụ mới và thú vị khác hướng đến giới trẻ như gói cước truy cập Internet theo ngày Max Data, chỉ 0.05vnđ/kb so với mức cước thông thường 4.5vnđ/kb, các thuê bao chỉ cần trả 3.000vnđ cho cả ngày lướt web và sử dụng dữ liệu tối đa lên tới 60Mb. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dữ liệu tăng cao vào một ngày nào đó, có thể đăng ký tới 2 hoặc 3 lần, Vietnamobile không giới hạn số lần đăng ký. Dịch vụ cài đặt cấu hình tự động (ADC, Automatic Device Configuration) mà tại thời điểm này trên thị trường chỉ duy nhất mạng Vietnamobile đã đầu tư và cung cấp miễn phí cho khách hàng của mình.
Góp phần trong việc khẳng định “Trào lưu mới” của Vietnamobile còn là dịch vụ hộp thư thoại (Voice Mail). Ngoài chức năng truyền thống là tự động trả lời và ghi lại tin nhắn trong trường hợp bạn không thể trả lời cuộc gọi, máy bận, máy hết pin hay ngoài vùng phủ sóng và cho phép bạn nghe lại tin nhắn của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt trong trường hợp bạn không mang điện thoại bên mình, vẫn có thể gọi đến số máy Vietnamobile của mình từ bất kỳ điện thoại nào và truy cập tin nhắn của mình bằng cách nhập vào mật khẩu khi hệ thống yêu cầu. Chi phí cho dịch vụ Voice Mail này chỉ 6.000 đồng/tháng trọn gói mà không hề phát sinh theo số lượng bao nhiêu tin nhắn trong tháng.
Chỉ hơn ba tháng kể từ khi xuất hiện trên thị trường, Vietnamobile đã nhanh chóng cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ tiện ích đầy đủ như những mạng di động khác trên thị trường. Chính dịch vụ ADC đã hỗ trợ khách hàng thỏa thích khám phá “Trào lưu mới” Vietnamobile với SMS Talk sống động gửi tin nhắn biết nói, với Happy Ring, với dịch vụ chuyển tiền từ tài khoản chính của thuê bao này sang thuê bao khác và với cả dịch vụ chat qua Yahoo! Messenger trên điện thoại... cùng nhiều dịch vụ khác
-Từ khi ra đời, Vietnamobile có nhiều chương trình khuyến mãi lớn: tháng 6/2009, Với thẻ nạp mệnh giá 50.000 nghìn đồng, khách hàng sẽ được nhận 600.000 đồng miễn phí gọi và nhắn tin trong vòng 6 tháng.Tháng 8/2009, Vietnamobile đã đưa ra một chương trình khuyến mại với giá trị khuyến mại được áp dụng cao nhất từ trước đến thời điểm đó, khi nạp tiền với giá trị thẻ từ 50.000VND trở lên sẽ được cộng thêm tới 200% giá trị thẻ nạp. Mức khuyến mại này sẽ được chia đều cho các cuộc gọi nội mạng và ngoại mạng. Tháng 4/2010, nhân dịp tròn 1 năm tuổi,Vietnamobile tung ra “sim siêu giá trị” khuyến mại lên đến 200.000 đồng trong đó có đến 180.000 đồng dành cho các cuộc gọi ngoại mạng. Kỷ niệm tròn 1 tuổi, Vietnamobile tặng tất cả khách hàng một chương trình khuyến mại thú vị với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 5 tỷ đồng.Tất cả các khách hàng Vietnamobile (thuê bao có đầu số 092 và 0188) khi nạp thẻ từ 50.000 đồng trong thời gian của chương trình sẽ nhận được ngay một quà tặng lên tới 920% giá trị thẻ nạp, và có cơ hội tham gia chương trình quay số trúng thưởng. Tháng 6/2010, khi khách hàng nạp thẻ từ 50.000 đồng đến 99.000 đồng sẽ được tặng 100% giá trị thẻ nạp (50% liên mạng, 50% nội mạng) ,từ 100.000vnd trở lên sẽ được tặng 200% giá trị thẻ nạp (100% liên mạng, 100% nội mạng). Gần đây nhất, tháng 9/2010, Vietnamobile giảm giá 10% mọi cuộc gọi, chỉ còn 1.380 đồng một phút; miễn phí 3 ngày đăng ký sử dụng gói Max Circle; gói cước nội mạng Maxi Talk giảm tới 40%; Max Data chỉ 3.000 đồng, lướt net cả ngày là khuyến mại mới nhất của Vietnamobile. Ngoài ra còn rất nhiều chương trình khuyến mại tặng 100%, 130% cho các thẻ cào trong tháng và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác mà Vietnamoblie đã đưa ra thu hút được lượng lớn khách hàng.
2. Truyền thông và quảng cáo( promotions)
-Vietnamobile đã xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của hang là học sinh, sinh viên, giới trẻ năng động. Chính vì vậy, các chương trình truyền thông, các hình ảnh và clip quảng cáo của Vietnamobile đều được thiết kế một cách sáng tạo, trẻ trung và ấn tượng, thu hút được sự quan tâm của khách hàng đặc biệt là các bạn trẻ. Vietnamobile xuất hiện lần đầu tiên với TCV “Movement” và biểu tượng logo

Một biểu tượng cho sự trẻ trung năng động là hình ảnh mà Vietnamobile hướng tới. Được thiết kế với 2 gam màu chủ đạo là cam và xám, hình ảnh mà Vietnamobile muốn thể hiện sẽ là biểu tượng cho sự trẻ trung, năng động bước vào công nghệ mới, qua đó đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một trào lưu hiện đại, tự tin thể hiện bản lĩnh, cá tính. Theo đó, đoạn phim quảng cáo (TVC) 60 giây với tên gọi “Trào lưu” đánh dấu sự chào đời của một thương hiệu mới trong lĩnh vực thông tin di động. Được thể hiện một cách sinh động và hài hước trong TVC này, logo Vietnamobile (VM) dường như đang tạo ra một trào lưu mới nhanh chóng lan tỏa. Bên cạnh TVC giới thiệu Vietnamobile đã “trình làng”, một loạt những TVC giới thiệu các gói cước dịch vụ hấp dẫn của mạng di động này cũng được thực hiện. Vietnammobile đã có một chiến dịch ra mắt khá rầm rộ trên các phương tiện truyền hình với một phong cách sinh động và hài hước, và tạo ra một trào lưu mới nhanh chóng lan tỏa trong cả cộng đồng Việt Nam. Thông điệp “Vietnamobile – Mạng di động mới, trào lưu mới” chính là ý tưởng mà Vietnamobile (VM) và Riverorchid (đơn vị thiết kế ý tưởng sáng tạo thương hiệu cho VM) tự tin đưa đến cho khách hàng. Trong khi các mạng di động hầu hết đều tập trung quảng cáo bằng các chức năng chung chung và chính sách khuyến mãi thì Riverorchid đã đem lại cho Vietnamobile một sắc thái mới về thương hiệu, đó chính là sự trẻ trung, năng động. Chính điều này đã giúp cho Vietnamobile chinh phục được khách hàng mục tiêu của mình, đồng thời cũng phù hợp với văn hóa và sự vận động phát triển xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Sau gần một năm giới thiệu mạng di động Vietnamobile đến với người tiêu dùng mà điểm nhấn đầu tiên chính là sự ra mắt của TVC với tên gọi “Trào lưu mới” (Movement) do Riverorchid thực hiện cùng với sự ra mắt của các dịch vụ hấp dẫn, mạng di động Vietnamobile hiện đang trở thành thương hiệu quen thuộc của cộng đồng người sử dụng điện thoại di động với hàng triệu thuê bao, khoảng 5.000 trạm phát sóng (BTS) và có độ phủ thị trường hơn 90% dân số. Dự kiến cuối năm 2010 mạng Vietnamobile sẽ có khoảng 6.000 trạm BTS. Tin tưởng vào những biến đổi tích cực của thị trường trong năm 2010, bà Elizabete Fong - Tổng giám đốc Vietnamobile - nhấn mạnh: “Chỉ trong vòng gần 1 năm ra mắt dịch vụ, chúng tôi hãnh diện đem lại cho tất cả khách hàng một dịch vụ di động sự tiện ích với chất lượng tốt nhất và các gói cước được thiết kế đặc biệt, phù hợp cho từng nhu cầu liên lạc riêng biệt của họ. Với hình ảnh thương hiệu mới đầy ấn tượng này, chúng tôi đang thực hiện một chiến dịch quảng bá tích hợp toàn diện 360 độ từ phim truyền hình (TVC) cho tới các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời, quảng cáo báo in, báo mạng, đài phát thanh, và sắp tới là các ấn phẩm quảng cáo. Chúng tôi hy vọng đón chào một năm mới tràn đầy năng lượng, hạnh phúc với một tương lai tươi sáng cùng sự phát triển không ngừng của cộng đồng sử dụng mạng di động Vietnamobile”.
Gần đây, từ tháng 1/2010. Vietnamobile đã tung ra một chiến dịch quảng bá mới- “Go orange” với hình ảnh và diện mạo mới, mở màn bằng video clip “hòa sắc cam cùng Vietnambile” để mở đầu cho giai đoạn phát triển mới với tiêu chí gần gũi hơn nữa với người tiêu dùng Việt Nam.



“Một làn sóng màu cam tràn qua những con phố, làm chuyển màu trang phục của những người qua đường sang sắc cam”, là một cảnh trong đoạn quảng cáo mới nhất của Vietnamobile được dàn dựng. Kịch bản này tạo cảm giác sôi động và nhiệt huyết, được thực hiện với sự kết hợp nhịp nhàng giữa kỹ thuật điện ảnh và nhạc nền trẻ trung, sôi động. Các đoạn phim quảng cáo (TVC) “Go orange” (Hòa sắc cam) của Vietnamobile liên tục chạy khắp các kênh truyền hình, kèm theo đó là những mẩu quảng cáo, những banner, bảng hiệu mang màu sắc tươi vui cùng thông điệp “Hòa sắc cam cùng Vietnamobile” trải khắp các khu vực trung tâm như minh chứng cho sự hiện diện của cơn lốc Vietnamobile đang có mặt khắp mọi nẻo đuờng. Trên các trang thông tin, diễn đàn online, “cơn lốc cam” Vietnamobile luôn xuất hiện ở những vị trí dễ tiếp cận với tầm nhìn của người dùng nhất.
Điều này minh chứng cho một chiến lược được đầu tư một cách nghiêm túc và chặt chẽ, trong đó đoạn phim TVC đóng vai trò chủ đạo của kế hoạch. Ý tưởng thực hiện TVC này xuất phát từ thành công hiện nay của mạng di động Vietnamobile. Đó chính là sự “hình ảnh hóa” phép ẩn dụ về mức độ phát triển và sự đổi thay đang diễn ra của Vietnamobile. Trong gần 1 năm qua đã có hàng triệu người đang chuyển sang sử dụng mạng di động mới này, Vietnamobile mong muốn TVC phải “bắt” cảm giác và thể hiện sự phát triển đó một cách tươi mới và đầy sức sống.
Màu cam được xem là biểu tượng của sự tươi trẻ, sắc cam năng động chính là điều mà Vietnamobile mong muốn hướng tới. Một sự trẻ trung đại diện cho một trào lưu mới sẽ xuất hiện, do đó mọi thông điệp trong các bộ phim quảng cáo của Vietnamobile phải được thể hiện dựa trên nền tảng chủ đạo.
Vietnamobile mong muốn sẽ xây dựng được hình ảnh màu cam này trong tâm trí người tiêu dùng. Và giờ đây cứ thấy sắc cam trong mạng lưới di động đang ngày càng phát triển tại VN là người dùng có thể dễ dàng nghĩ ngay đến một Vietnamobile khó có thể lẫn với bất kỳ mạng di động nào khác. Đó chính là thông điệp cuối cùng của 2 đoạn phim quảng cáo “Movement” (Trào lưu mới) và “Go orange” (Hòa sắc cam) mà Vietnamobile muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bên cạnh các chương trình quảng các rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, Vietnamobile còn có những chương trình giới thiệu sản phẩm đến các trường học ,khu dân cư trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để phát tờ rơi, banner, bán sim, tư vấn và quảng bá hình ảnh giúp cho người tiêu dùng có thể có được đầy đủ thông tin, dễ dàng sử dụng các gói cước cũng như dịch vụ của Vietnamobile hơn và tạo được sự gần gũi của Vietnamobile đối với người tiêu dùng mà nhiều nhà mạng khác chưa làm được.
-Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông Việt Nam, Vietnamobile cam kết trở thành mạng di động GSM thuận tiện nhất Việt Nam, mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm về một mạng di động tiên tiến, hiện đại, với các gói cước giản tiện, giá cả hợp lý,chất lượng mạng cao thông qua công nghệ GSM mới nhất, và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Khác với các mạng di động khác, Vietnamobile đưa ra một gói cước chính duy nhất VM One, áp dụng tính block 1s ngay từ giây đầu tiên với mệnh giá thẻ nạp thấp nhất và mức cước duy nhất cho tất cả các cuộc gọi nội mạng và ngoại mạng, giúp khách hàng thấy rõ ràng và dễ sử dụng. Thêm vào đó ,Vietnamobile đưa ra các gói dịch vụ bổ trợ Maxi Talk cho phép khách hàng điều chỉnh VM One phù hợp với phong cách riêng của mình.
Vietnamobile đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ tháng 5/2010, 2 trung tâm chăm sóc khách hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh của Vietnamobile đã chính thức đi vào hoạt động nâng công suất hỗ trợ khách hàng lên gấp đôi. Cùng đợt này, Vietnamobile cũng khai trương 1 showroom tại 183 Xã Đàn (Hà Nội).
Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp bảo đảm sự hài lòng của khách hàng. Với sự hỗ trợ của một mạng lưới bán lẻ toàn quốc cũng như các trung tâm chăm sóc khách hàng chu đáo, Vietnamobile tự hào mang đến dịch vụ khách hàng tiêu chuẩn cao thông qua đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ được đảm nhiệm bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với các nhân viên tổng đài bất cứ lúc nào trong ngày.
Vietnamobile cũng triển khai dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua SMS với các dịch vụ tiện dụng và đa dạng nhất, khách hàng chỉ cần gửi tin nhắn từ máy di động của mình tới số hỗ trợ 123 của Vietnamobile để thực hiện các giao dịch như kiểm tra thông tin về tài khoản, tổng cước chưa thanh toán, gói cước đang sử dụng…. hoặc đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng mà không cần phải gọi tới Call Center, ra cửa hàng của Vietnamobile. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Vietnamobile đã đem đến niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng.

3. Hệ thống phân phối (Place)

-Khi thị trường di động cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay thì song song với các dịch vụ giá trị gia tăng, chất lượng mạng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Ngay sau khi ra mắt, Vietnamobile đặt mục tiêu và cam kết lâu dài về chất lượng mạng cũng như hệ thống phân phối thông qua việc tập trung đầu tư và phát triển hơn 5.000 trạm phát sóng trải dài khắp đất nước Việt Nam trong năm đầu triển khai dịch vụ. Với mục tiêu phổ cập Vietnamobile tới mọi người dân Việt Nam, công ty đã thiết lập một mạng lưới phân phối với tầm bao phủ toàn quốc. Ngoài các hệ thống cửa hàng viễn thông truyền thống thông thường, Vietnamobile còn tiên phong trong phát triển hệ thống phân phối thông qua các chuỗi cửa hàng tiêu dùng nhằm bảo đảm dịch vụ đến được với người tiêu dùng. Đồng thời đã nhanh chóng mở rộng các cửa hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại 63/63 tỉnh, thành, hỗ trợ khách hàng tối đa về dịch vụ.
Đến tháng 7/2009, trên thị trường trong cả nước đã có đến hơn 10.000 điểm bán lẻ sản phẩm Vietnamobile và mục tiêu đến cuối năm 2009 của Vietnamobile là sẽ tiến đến 20.000 điểm.
-Ngoài ra, Vietnamobile còn phát triển hình thức bán hàng lưu động tới những thành phố, các trường đại học, các khu dân cư và quán café… để bán bộ hòa mạng, thẻ cào với mục đích tạo được sự gần gũi với khách hàng, trở thành mạng di đông than thiện với mọi người sử dụng. Vietnamobile cũng mở rộng mạng lưới phân phối các cửa hàng tại những địa điểm quan trọng. VD: ở sân bay Nội Bài chỉ có các cửa hàng Vietnamobile độc quyền phân phối các sản phẩm sim thẻ, các nhà mạng lớn như Viettel, Mobiphone hay Vinaphone đều không có mặt.
-Vietnamobile còn mở rộng hệ thống phân phối với hình thức nạp thẻ trực tuyến thông qua các mạng thanh toán điện tử và các website với giá trị thẻ nạp lớn.Từ tháng 9/2009, Vietnamobile đã chính thức hợp tác với mạng thanh toán Paynet để triển khai nạp thẻ điện tử cho thuê bao trả trước. Các khách hàng của Vietnamobile giờ đây có thêm một phương thức giản tiện cho việc nạp thẻ tại hơn 3500 bưu cục, bưu điện và 2500 điểm bán lẻ của Paynet trên toàn quốc. Từ tháng 5/2010, Vietnamobile và VIETPAY đã phối hợp đưa ra sản phẩm mã thẻ mạng di động Vietnamobile trên hệ thống VIETPAY. Theo đó, khi khách hàng có nhu cầu nạp tiền vào tài khoản mạng di động Vietnamobile ( đầu số 092 và 0188) có thể sử dụng tài khoản VIETPAY để mua mã thẻ với đủ mệnh giá từ 10.000 VND đến 500.000 VND.Từ tháng 8/2010, Vietnamobile đã hợp tác với VinaPay và chính thức triển khai thành công dịch vụ nạp tiền trực tiếp cho các thuê bao trả trước của Vietnamobile trên website. Theo đó, khách hàng khi có nhu cầu nạp tiền trực tiếp cho tài khoản di động Vietnamobile có thể sử dụng Ví điện tử Vcash để nạp với các mệnh giá từ 10.000đ đến 500.000đ.
-Từ ngày 1/9/2010, khách hàng của Vietnamobile có thể vẫn sử dụng số thuê bao di động của mình ngay cả khi sang Australia và Pháp với dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Đặc biệt khách hàng được hưởng mức giá cước rất hấp dẫn khi lựa chọn mạng Orange – Pháp







Tài liệu tham khảo
http://news.thegioididong.com/tin-tuc-mang-vien-thong-va-sim-so-dep,15088-vietnammobile---goi-cuoc-tra-truoc---maxitalk.aspx
http://vneconomy.vn/2010080603214416p0c16/vietnamobile-giam-cuoc-theo-chan-nha-mang-lon.htm
http://www.hanoimoi.com.vn/newsdetail/Kinh_te/319492/vietnamobile--trinh-lang-bo-hoa-mang-sim-sieu-gia-tri.htm
http://thethaovanhoa.vn/350N20100817175514065T0/vietnamobile-giam-cuoc.htm
http://thietkelogo.wordpress.com/2009/05/15/vietnamobile-ra-m%E1%BA%AFt-th%E1%BB%8B-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-v%E1%BB%9Bi-hinh-%E1%BA%A3nh-hoan-toan-m%E1%BB%9Bi/
http://www.vietnamobile.com.vn/vnm/htmls/index.php?mod=contentcate&cid=81
http://www.ictnews.vn/Home/vien-thong/Vietnamobile-ra-goi-cuoc-chi%C2%A0990-dongphut/2010/04/1CMSV526774/View.htm
http://thethaovanhoa.vn/350N20100908091732954T350/vietnamobile-tung-ra-goi-cuoc-max-data-sieu-tiet-kiem.htm
http://www.itgatevn.com.vn/?u=nws&su=d&cid=85&id=40554
http://kenh14.vn/c51/t7/20100825034424903/vietnamobile-hang-loat-chuong-trinh-hap-dan-danh-cho-sv.chn
http://forum.gsm.vn/threads/159159-Bo-hoa-mang-moi-Ucard-SIM-danh-cho-sinh-vien-cua-Vietnamobile-
http://www.dienthoaiblackberry.net/tin-tuc/849-Vietnamobile-khuye%CC%81n-ma%CC%83i-di%CC%A3ch-vu%CC%A3-Mobile-Internet.html
http://www.tin247.com/nha_mang_tre_khuyen_mai_sieu_gia_tri_chiem_linh_thi_truong-4-21576592.html
http://www.tin247.com/nha_mang_tre_khuyen_mai_sieu_gia_tri_chiem_linh_thi_truong-4-21576592.html
http://vneconomy.vn/20090617022452989P0C16/vietnamobile-khuyen-mai-chua-tung-co.htm

http://dddn.com.vn/20090810033413877cat58/con-mua-qua-tang-thang-8-cua-vietnamobile-.htm
http://www.baokhanhhoa.com.vn/thitruong/201004/VIETNAMOBILE-khuyen-mai-mung-sinh-nhat-1-tuoi-1937961/
http://dantri.com.vn/c76/s82-378800/chien-dich-con-loc-cam-va-nhung-tiet-lo-hau-ky.htm
http://news.ictexpress.com/index.php/tin-tuc/vien-thong/ict-express-vietnamobile-trien-khai-chien-dich-moi-hoa-sac-cam-cung-vietnamobile.html
http://www.hanoimoi.com.vn/newsdetail/Cong_nghe/306672/hoa-sac-cam-cung-vietnamobile.htm
http://www.saokimad.com/vietnamobile-mang-vien-thong-moi/k922.html
http://nhipsongso.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=310193&ChannelID=16
http://www.baomoi.com/Info/Riverorchid-va-Con-loc-cam/76/3804639.epi
http://traitimyenbai.net/forum/thread-21668-1-1.html
http://news.ictexpress.com/index.php/tin-tuc/vien-thong/ict-express-vietnamobile-muon-thoi-luong-gio-moi.html
http://www.tinmoi.vn/mo-rong-he-thong-phan-phoi-the-dien-tu-cua-vietnamobile-0956210.html
http://www.ictnews.vn/Home/vien-thong/Vietnamobile-mo-rong-he-thong-phan-phoi-the/2009/09/1CMSV521021/View.htm
http://vinapay.com.vn/news/view.jsp?id=154


thanhhoa192

Tổng số bài gửi : 3
Join date : 30/08/2010

Về Đầu Trang Go down

chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile Empty Re: chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile

Bài gửi  Ngọc Hiền Sun Sep 19, 2010 12:31 am

Mai tớ có việc cả ngày tối muộn mới về nhà Sad Tạm thời mới tìm hiểu được từng này Sad Xem qua có vẻ ko có gì mới hơn so với bài của Hoa :d có j bọn mình sẽ góp ý chỉnh sửa Very Happy.
Dưới này là bản .doc nếu bạn nào ngại đọc trên này (hơi rối mắt).
http://www.mediafire.com/?4xqvj0spuqotl
2. Chương trình hành động
a. Gói cước hấp dẫn (Product and Price)
- Mở đầu bằng VM One với giá cước rẻ nhất gây sốc, block 1s lần đầu tiên áp dụng cách Tính giá cước duy nhất đối với dịch vụ thoại và tin nhắn cho cả nội mạng và ngoại mạng. Cụ thể, giá cước 26,7 đồng/giây cho tất cả các cuộc gọi trong cả nước; còn tin nhắn sẽ có giá 300 đồng/tin, trở thành mạng di động có giá cước rẻ nhất tại Việt Nam vào thời điểm đó. ( giá cước cuộc gọi trung bình thấp hơn 25% so với các mạng khác, và tin nhắn thấp hơn 17%). Đi kèm là những đợt khuyến mại cực sốc lên đến 290%
-> Cạnh tranh bằng giá và hướng tới sự thuận tiện (chỉ một mức tính giá duy nhất).
- Đi kèm là các gói cước bổ trợ: VM24, VM18 (về sau là maxi24 và maxi18 của gói dịch vụ bổ trợ MaxiTalk, được sự hưởng ứng và thu hút rất nhiều khách hàng, đối tượng có nhu cầu gọi lớn, đặc biệt cho các đôi đang yêu).
-> Tập trung vào một phân khúc thị trường nhất định, tuy không đi đầu trong phân khúc này (Trước đó đã có Forever Couple của Sfone) nhưng xuất hiện kịp thời khi gói cước này ko được Sfone tiếp tục cung cấp.
- Gói cước 25K nhận 80K tài khoản
- Max circle “Vòng tay bè bạn”
- Gói cước nhắn 500 tin siêu rẻ
- Giảm gần 10% mọi cuộc gọi, chỉ còn 1.380 đồng một phút, gói cước nội mạng Maxi Talk giảm tới 40%;
- Gói cước mới theo ngày Max Data dành cho tất cả các khách hàng với giá cước cực kỳ hấp dẫn, chỉ 0.05vnđ/kb so với mức cước thông thường 4.5vnđ/kb. Với Max Data, các thuê bao chỉ cần trả 3.000vnđ cho cả ngày lướt web và sử dụng dữ liệu tối đa lên tới 60Mb.
b. Truyền thông và quảng cáo (Promotion)
* Mở đầu bằng TVC “Movement” (“Trào lưu”) với sự xuất hiện lần đầu tiên của chiếc logo Vietnamobile
Khán giả lần đầu biết đến Vietnamobile (4/2009) qua đoạn phim quảng cáo (TVC) 60s với tên gọi “Movement” của Riverorchid. Đó là một chuỗi các hình ảnh bao gồm hình ảnh một người làm vườn đang cắt tỉa hàng rào cây xanh và ‘lén’ tỉa thành một dấu hiệu 4 vạch bí mật. Một cô gái trẻ dễ thương trong quán café đang chế biến món cappuccino với dấu hiệu bí mật tương tự nổi bật màu chocolate trên mặt tách café với một cú nháy mắt đầy “bí hiểm”. Anh công nhân ở một công ty may mặc đang bí mật thêu cũng cái dấu hiệu ấy lên chiếc quần jeans, v.v… Những cảnh quay đó mặc dù xuất hiện với tốc độ nhanh nhưng cũng đủ khắc họa về một thương hiệu mới, một trào lưu mới trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ sau một thời gian chính thức công bố, logo và thương hiệu Vietnamobile đã bắt đầu len lỏi và lan tỏa rộng rãi đến người dùng.
Dùng 2 gam màu chủ đạo là cam và xám, Riverorchid muốn thể hiện một Vietnamobile biểu tượng cho sự trẻ trung, năng động bước vào công nghệ mới, qua đó đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một trào lưu hiện đại, tự tin thể hiện cá tính, bản lĩnh.
*Chiến dịch “Hòa sắc cam cùng Vietnamobile”
Tháng 1/2010. Vietnamobile đã chính thức mang đến người tiêu dùng trên toàn quốc một diện mạo mới, một hình ảnh Vietnamobile mới với chiến dịch “Hòa sắc cam cùng Vietnamobile” đang được triển khai rầm rộ trên khắp các tỉnh thành mà mở màn là Video Clip cùng tên “hòa sắc cam”.
Một làn sóng cam tràn qua những con phố, làm chuyển màu trang phục của những người qua đường sang sắc cam. Đây là một cảnh trong đoạn quảng cáo mới nhất của Vietnamobile được dàn dựng bởi Đạo diễn phim lừng danh, Patrick Hughes – là một trong những nhà làm phim giành nhiều giải thưởng nhất Ôtxtrâylia và từng đạo diễn những chiến dịch quảng cáo toàn cầu cho các nhãn hiệu danh tiếng như Playstation, Xbox, Honda, BMW và Vodafone.
Những ngày cuối năm các đoạn phim quảng cáo (TVC) “Go orange” (Hòa sắc cam) của Vietnamobile liên tục chạy khắp các kênh truyền hình. Kèm theo đó là những mẩu quảng cáo, những banner, bảng hiệu mang màu sắc tươi vui cùng thông điệp “Hòa sắc cam cùng Vietnamobile” trải khắp các khu vực trung tâm như minh chứng cho sự hiện diện của cơn lốc Vietnamobile đang có mặt khắp mọi nẻo đường. Không chỉ thế, mà ngay cả trên các trang thông tin, diễn đàn online, “cơn lốc cam” Vietnamobile luôn xuất hiện ở những vị trí dễ tiếp cận với tầm nhìn của người dùng nhất.
Màu cam được xem là biểu tượng của sự tươi trẻ, sắc cam năng động chính là điều mà Vietnamobile mong muốn hướng tới. Một sự trẻ trung đại diện cho một trào lưu mới sẽ xuất hiện, do đó mọi thông điệp trong các bộ phim quảng cáo của Vietnamobile phải được thể hiện dựa trên nền tảng chủ đạo.
* Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng với các trung tâm chăm sóc lớn, tổng đài 24/24 ….
6 trung tâm chăm sóc tại Đồng Nai, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và 2 trung tâm chăm sóc tại Hà Nội.


* Đến các trường Đại học trên địa bàn HN và HCM phát sim và quảng bá hình ảnh
- Cùng với việc ra mắt chương trình “Đồng hành cùng bạn”, Vietnamobile cũng sẽ giới thiệu tới các bạn sinh viên và người dân hàng loạt các chương trình trên hè phố thú vị, cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn và rất nhiều những điều đặc biệt khác, hứa hẹn mang đến những cơn gió lạ sau hè.

- Hòa cùng không khí đón Tết Nguyên Đán rộn ràng là săc cam tràn ngập trên các tuyến phố Hà Nội và Đà Nẵng. Vietnamobile đã triển khai chiến dịch “Nạp thẻ vui Tết – Trúng thưởng Cooper” thay cho lời chúc mừng đầu năm của Công ty tới khách hàng của mình. Cùng với những tờ rơi, các thành viên của Cộng đồng PGpro đã góp phần truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách hữu hiệu nhất.







c. Hệ thống phân phối (Place)
- Hình thức bán hàng lưu động ở khắp thành phố, trường đại học, các cửa hàng cà phê và khu dân cư… Vietnamobile hiện có hơn 50.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, dự kiến tăng lên 60.000 vào cuối năm nay
(một số hình ảnh minh họa – update sau)
- Hợp tác với mạng thanh toán Paynet để triển khai dịch vụ nạp thẻ điện tử cho thuê bao trả trước. mệnh giá thẻ nạp từ thấp nhất đến cao nhất (từ 5.000 đến 500.000).
Khi sử dụng hình thức nạp thẻ này, khách hàng của Vietnamobile không nhận thẻ cào mà thay vào đó là nhận luôn mã PIN được in trên biên lai từ đại lý bán hàng. Khách hàng vẫn nạp mã vào điện thoại như thông thường và có thể trả bằng tiền mặt với các mệnh giá thẻ nạp từ thấp nhất đến cao nhất. Các khách hàng của Vietnamobile giờ đây có thêm một phương thức giản tiện cho việc nạp thẻ tại hơn 3500 bưu cục, bưu điện và 2500 điểm bán lẻ của Paynet trên toàn quốc.


Ngọc Hiền
Ngọc Hiền

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 30/08/2010

Về Đầu Trang Go down

chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile Empty Re: chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile

Bài gửi  tolaquynhhoa Sun Sep 19, 2010 5:24 pm

Sau khi tham khảo bài của hai bạn Thanh Hoa và Ngọc Hiền thì t thấy các ý hầu như các bạn đã đưa ra rất chi tiết và đầy đủ rồi. Vì vậy tớ nghĩ không nên nêu lại nữa, vì nêu lại thì cũng chỉ trùng lặp thôi, có chăng là cách diễn đạt khác nhau không đáng kể. Do đó tớ sẽ chỉ nêu thêm những ý mà t chưa thấy các bạn đề cập đến, hoặc diễn đạt lại một chút các ý đã được nêu. Cụ thể như sau (các bạn đọc rồi cho ý kiến xem nếu đưa thêm những ý này vào chương trình hành động thì có phù hợp hay không, nếu không phù hợp ở mục này thì liệu có thể bổ sung vào những mục khác không nhé^^):
1. Vietnamobile rất may mắn là nhà mạng mới duy nhất còn lại được cung cấp kho SIM 10 số. Theo khảo sát thăm dò ý kiến, SIM 10 số là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với người tiêu dùng khi quyết định sử dụng một mạng di động nào đó.
2. Ngoài việc áp dụng một giá cước duy nhất đối với tất cả các cuộc gọi, Vietnamobile còn giới thiệu tới người tiêu dùng những gói cước bổ sung. Chẳng hạn gói VM24 mà vnmb đưa ra đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người tiêu dùng. Với gói cước này, khách hàng chỉ phải trả 5.000 đồng/ngày và sẽ được gọi điện, nhắn tin thoải mái cả ngày. Gói cước này giúp những khách hàng của vnmb, những người có nhu cầu gọi nhiều mỗi ngày thoát khỏi nỗi lo về chi phí. Gói cước bổ sung trên dành cho khu vực miền Nam và miền Trung. Tại miền Bắc, vnmb đưa ra gói VM18, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng phía Bắc. Tính sáng tạo, đi đầu trong việc tạo ra các gói cước, dịch vụ được xem là yếu tố quan trọng, sau giá cước để các mạng phát triển thị trường, nhất là đối với đối tượng trả trước. Vinamobile cũng đã thể hiện điều đó với các gói cước bổ trợ VM 24, VM18; đặc biệt, đây là mạng tính cước theo từng giây chứ không phải theo block 6+1 giây như các mạng khác.

3. Mới đây, vnmb đã chính thức giới thiệu chương trình “Đồng hành cùng bạn” với bộ hoà mạng mới Ucard, đặc biệt được thiết kế dành riêng cho các khách hàng là học sinh, sinh viên. Với bộ hoà mạng đặc biệt này, các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc có thể đăng ký và sử dụng VM24 một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí.
4. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, Vietnammobile đã phát triển hình thức bán hàng động. Vnmb tới những thành phố, trường đại học, các cửa hàng cà phê và khu dân cư… để bán bộ hoà mạng, thẻ cào. Vnmb muốn trở thành một mạng di động thân thiện với mọi người sử dụng, giống như người hàng xóm của khách hàng vậy.
5. vnmb muốn tránh những cuộc đua giảm giá. Các chương trình khuyến mãi như vậy sẽ làm cho người tiêu dùng, đặc biệt là những nhóm khách hàng luôn muốn tìm kiếm những lời chào mời rẻ hơn để ý tới. Tuy nhiên, nhìn về lâu dài, cách tính cước của vnmb (Vietnamobile là mạng đầu tiên tính cước theo giây) mang lại giá trị nhiều hơn cho người sử dụng. Theo những nghiên cứu, phần lớn các cuộc gọi đều dưới 1 phút. Vì thế, nếu tính giảm giá từ phút thứ 2 cũng không có ý nghĩa nhiều lắm. Trong khi vnmb gọi giây nào tính tiền giây đó. Tại nhiều thị trường phát triển, giá cả cũng chỉ có thể giảm tới một mức nhất định, đến lúc giá cả không thể hạ thêm được nữa hoặc việc hạ thêm cũng không mang lại ý nghĩa nhiều lắm thì các nhà mạng chủ yếu cạnh tranh về chất lượng.
6. Vnm cũng đặt mục tiêu sau 1 năm hoạt động, Vietnamobile sẽ có 5000 trạm BTS và bao phủ 90% dân số
7. Một trong những độc đáo của Vietnamobile mà các mạng khác chưa có còn là giá trị thẻ nạp có mệnh giá tối thiểu 5.000 đồng cho đến 500.000 đồng. Trong đó, đặc biệt hơn là cho dù bạn có 7.000 đồng hay 12.000 đồng... thì việc nạp thẻ cũng hoàn toàn bình thường, không nhất thiết phải có số tiền chẵn!
Tham khảo:
1. http://phapluattp.vn/262934p0c1018/vietnamobile-092-nhung-dot-pha-trong-cuoc-dua.htm

2. http://www.tin247.com/cuoc_dua_cua_cac_tieu_gia_di_dong-3-21573687.html
3. http://www.tin247.com/cuoc_sinh_vien_%E2%80%9Ccuoc_chien_moi%E2%80%9D_cua_cac_nha_mang-4-21484015.html
4. http://www.tin247.com/nha_mang_tre_khuyen_mai_sieu_gia_tri_chiem_linh_thi_truong-4-21576592.html
5. http://www.vietnamobile.com.vn/vnm/htmls/#
6. http://www.vietnamobile.com.vn/vnm/htmls/index.php?mod=faq
7. http://www.vietnamobile.com.vn/vnm/htmls/index.php?tpl=main&mod=promotion&mid=72
8. http://www.vietnamobile.com.vn/vnm/htmls/index.php?tpl=main&mod=news&mid=50

ý kiến của tớ là như vậy, các bạn tham khảo nhé^^

tolaquynhhoa

Tổng số bài gửi : 4
Join date : 19/09/2010

Về Đầu Trang Go down

chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile Empty Re: chương trình hành động cụ thể của Vietnamobile

Bài gửi  Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết